Chỉ có hơn 2 tháng nữa là năm 2015 sẽ kết thúc. Các chuyên gia của ngành công nghiệp ô tô vẫn chưa thể khẳng định giữa Volkswagen và Toyota, đâu sẽ là nhãn hiệu ô tô lớn nhất thế giới trong năm 2015 nếu tính theo doanh số bán hàng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ngôi vương của làng ô tô thế giới thuộc về Toyota.

Tính đến tháng 9/2015, Toyota đã phân phối thành công 7,49 triệu xe, nhỉnh hơn một chút so với con số 7,43 triệu của đối thủ Volkswagen. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của cả Toyota lẫn Volkswagen đều tăng 1,5%.

Có thể nói, cuộc chiến cạnh tranh ngôi vị số 1 trong làng công nghiệp ô tô thế giới giữa Volkswagen và Toyota khá thú vị. Trong 6 tháng đầu tiên của năm 2015, Volkswagen đã đánh bại Toyota và trở thành nhãn hiệu xe lớn nhất thế giới. Thế nhưng, sau khi bê bối gian lận khí thải bị phanh phui, Volkswagen lập tức thất thế trước đối thủ Toyota.


Bê bối gian lận khí thải đã kéo Volkswagen tụt lại phía sau trong cuộc đua giành ngôi vương trong làng ô tô thế giới với Toyota.

Bê bối gian lận khí thải đã kéo Volkswagen tụt lại phía sau trong cuộc đua giành ngôi vương trong làng ô tô thế giới với Toyota.

Trong vòng 2 tháng cuối năm 2015, dòng xe máy dầu Volkswagen sẽ bị ngừng bán ra thị trường. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng tổng cộng của tập đoàn Volkswagen.

Bên cạnh đó, lượng xe Volkswagen bán ra tại thị trường Trung Quốc đã giảm hẳn 7,4% trong 9 tháng của năm 2015. Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của tập đoàn Volkswagen. Do đó, tình trạng sụt giảm doanh số tại Trung Quốc sẽ tác động mạnh tới kết quả kinh doanh của tập đoàn Volkswagen nói chung.

Đứng ở vị trí thứ ba, sau Toyota và Volkswagen là tập đoàn General Motors với doanh số bán hàng tổng cộng trong 9 tháng năm 2015 là 7,2 triệu xe, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đánh giá của các chuyên gia, GM gần như không có cơ hội bắt kịp Toyota và Volkswagen trong năm nay.