Trong vài năm trở lại đây, chính phủ Trung Quốc rất quan tâm, đầu tư và khuyến khích dòng xe điện thân thiện với môi trường. Để phù hợp với chính sách đó, các hãng xe lớn tại Trung Quốc cũng tích cực tham gia vào phân khúc xe điện như tập đoàn Daimler, công ty mẹ của hãng Mercedes-Benz.

Trong triển lãm Bắc Kinh 2014, liên doanh giữa tập đoàn Daimler và hãng BYD của Trung Quốc vốn nổi tiếng vì được tỷ phú Warrent Buffet “chống lưng” đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Denza EV. Mới đây, Denza EV đã bắt đầu xuất xưởng tại nhà máy của liên doanh BYD Daimler New Technology (BDNT) ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

“Denza là mẫu xe nằm ngoài lãnh thổ Đức đầu tiên mà tập đoàn Daimler tham gia thiết kế kỹ thuật từ đầu đến cuối. Do đó, đây sẽ là một mẫu xe điện an toàn, đáng tin cậy và tiện nghi nhất cho thị trường Trung Quốc”, ông Hubertus Troska, thành viên ban giám đốc Daimler AG tại Trung Quốc, phát biểu.

Denza EV thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố Trung Quốc.

Denza EV thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Denza EV sẽ chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, đừng nghĩ xe liên doanh như Denza EV là rẻ. Trên thực tế, Denza EV đi kèm giá bán khá chát, khởi điểm từ 369.000 Nhân dân tệ, tương đương 58.900 USD. Tại Trung Quốc, người mua Denza EV sẽ được chính phủ hỗ trợ 120.000 Nhân dân tệ hay 19.200 USD. Do đó, giá bán sau hỗ trợ của Denza EV là 249.000 Nhân dân tệ, xấp xỉ 39.700 USD.

Chưa hết, khách hàng Trung Quốc khi mua Denza EV còn được cấp biển số miễn phí tại một số thành phố lớn như Thượng Hải và Thâm Quyến. Bên cạnh đó là miễn 10% thuế khi mua xe mới.

Theo công ty mẹ Mercedes-Benz, Denza EV không thải ra khí độc hại và có thể duy trì hoạt động trên quãng đường 300 km sau mỗi lần được sạc đầy điện. Xe có chiều dài cơ sở tương đương Mercedes-Benz E-Class và khoang hành lý rộng 460 lít.

Một số hình ảnh khác của Denza EV:

img
img
img
img