Từ trước đến nay, Ấn Độ chỉ nổi tiếng với những mẫu xe hơi bình dân và siêu rẻ như Tata Nano. Để thay đổi điều đó, hãng DC Design ôm mộng sản xuất mẫu xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ mang tên DC Avanti. Được biết, người đứng đầu hãng DC Design là ông Dillip Chhabria, một nhà thiết kế xe hơi tiếng tăm. Trước đây, ông Chhabria từng thiết kế những mẫu xe nổi tiếng như Aston Martin AMV8 Vantage Concept.

DC Avanti cũng đồng thời là sản phẩm đầu tay của hãng DC Design. Mục tiêu của hãng DC Design là trở thành "nhãn hiệu xe thể thao sản lượng thấp" tại Ấn Độ.

Nhóm khách hàng nhắm đến của DC Avanti đương nhiên là các thanh niên Ấn Độ muốn thử cảm giác cầm lái một chiếc xe thể thao. Trên thực tế, DC Avanti đã từng xuất hiện dưới dạng xe concept trong triển lãm Delhi Auto Expo 2012. Hai năm sau, cũng tại sự kiện tương tự, hãng DC Design đã trình làng phiên bản sản xuất của xe thể thao DC Avanti.

Theo một số nguồn tin, hãng DC Design đã đầu tư số tiền lên đến 15 triệu USD cho dự án sản xuất xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ. Cái tên "Avanti" được lấy từ mẫu xe coupe thể thao do Studebaker sản xuất vào thập niên '60. Ban đầu, ông Chhabria muốn đặt tên mẫu xe thể thao mới là "Budh" theo đường đua Công thức 1 tại Ấn Độ. Tuy nhiên, cái tên này không nhận được nhiều phản hồi tích cực.

img

Về thiết kế, DC Avanti trông khá bắt mắt với cụm đèn pha Bi-Xenon tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu hình chữ V, cốp sau thấp và trần xe dốc về phía sau. Theo hãng DC Design, khung gầm và hệ thống treo của DC Avanti đều được sản xuất ngay tại Ấn Độ. Trong khi đó, động cơ do hãng Renault của Pháp chế tạo.

"Trái tim" của DC Avanti là khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Hãng DC Design khẳng định, xe thể thao DC Avanti có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 6 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 200 km/h. Đây là những thông số không hề tồi đối với một mẫu xe rẻ như Skoda Superb và BMW 3-Series. Tuy nhiên, nếu so với siêu xe đúng nghĩa, DC Avanti vẫn còn thua xa.

img

Xe thể thao đầu tiên của Ấn Độ chỉ nặng 1.580 kg nhờ các chi tiết bằng sợi carbon bền và nhẹ. Điều thú vị nằm ở chỗ, khác với những mẫu xe thể thao khác, DC Avanti không sở hữu chiều cao gầm khiêm tốn. Thay vào đó, với chiều cao gầm 170 mm, DC Avanti hoàn toàn có thể dễ dàng chạy trên đường Ấn Độ.

DC Avanti sẽ có 10 màu sắc ngoại thất khác nhau. Bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn, người mua DC Avanti hoàn toàn có thể yêu cầu hãng DC Design thay đổi DC Avanti theo ý thích. Điển hình như ghế bọc da Alcantara, hệ thống xả thể thao và màu sơn mờ.

img

Theo hãng DC Design, xe thể thao DC Avanti sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/4 tới. Hiện đã có hơn 700 khách hàng Ấn Độ đặt mua DC Avanti có giá khởi điểm chỉ 3,5 triệu Rupee, tương đương 55.000 USD hay 1,2 tỷ Đồng. Như vậy, DC Avanti là mẫu xe thể thao rẻ nhất tại thị trường Ấn Độ. Hãng DC Design lên kế hoạch sản xuất đúng 10.000 chiếc DC Avanti trước khi giới thiệu mẫu xe tiếp theo.