Thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Daimler và Aston Martin thu hút được rất nhiều sự chú ý của ngành công nghiệp> Mới đây cổ phần của Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, tại Aston Martin đã tăng lên 5%.

Theo thỏa thuận do hai bên ký kết, Mercedes-AMG của Daimler sẽ chia sẻ và cung cấp cho Aston Martin các công nghệ mới nhất nhằm trang bị cho các mẫu xe của hãng xe Anh trong tương lai. Về thông tin Daimler thâu tóm Aston Martin, hiện có khá nhiều dư luận trái chiều về thông tin này, trong khi các lãnh đạo của Daimler liên tục khẳng định rằng họ không hề có ý định mua lại Aston Martin thì nhiều nhân vật trong ngành công nghiệp xe hơi cho rằng việc Daimler mua lại Aston Martin là hoàn toàn có cơ sở. Ngoài ra, hiện nay xuất hiện thêm thông tin rằng Daimler đang cân nhắc mua lại nhà sản xuất môtô thể thao Ý MV Agusta.

Theo tin tức từ Car & Driver, hiện Daimler vẫn chưa có văn bản chính thức nào xác nhận về hai vụ thâu tóm nói trên, nhưng cả hai đều đang được hãng xem xét, cơ hội là 50:50.

Nói về vụ thâu tóm Aston Martin, các mẫu xe mới trong tương lai của hãng đều sẽ có các trang bị giống với các sản phẩm của Mercedes-AMG. Vì vậy nguy cơ cao là Daimler sẽ thực sự mua lại Aston Martin. Nếu điều này trở thành sự thật thì các sản phẩm trong tương lai của Aston Martin sẽ có ngoại hình và thiết kế khá giống với các dòng sản phẩm của Mercedes-AMG.

Ngoài ra, nội bộ ban lãnh đạo của Daimler cũng có ý kiến khác nhau về việc mua lại Aston Martin, một số lãnh đạo của tập đoàn xe Đức khá cẩn thận khi lên tiếng cảnh báo về nguy cơ gặp phải sau khi mua lại Aston Martin. Ngược lại, nhiều người khác lại xem thương hiệu xe Anh như một món trang sức quý giá cần đưa vào bộ sưu tập thương hiệu của Daimler.

Về "phi vụ" với MV Agusta, cái giá để mua lại thương hiệu này sẽ nhỏ hơn nhiều so với Aston Martin. Hơn nữa, việc mua lại một nhà sản xuất môtô Ý sẽ giúp khỏa lấp "nỗi đau" gây ra bởi việc Audi thâu tóm Ducati trước đó. Gọi đây là "nỗi đau" bởi Ducati từng là đối tác của AMG trước khi về tay tập đoàn VW.