Mẫu crossover nhỏ xinh Suzuki Ignis hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Mẫu crossover nhỏ xinh Suzuki Ignis hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường quê nhà Nhật Bản.


Suzuki Ignis sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào tháng 2 năm nay với 3 bản trang bị khác nhau là Hybrid MG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Tại thị trường Nhật, cả 3 bản trang bị này đều được trang bị hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu, tùy chọn.

Suzuki Ignis sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào tháng 2 năm nay với 3 bản trang bị khác nhau là Hybrid MG, Hybrid MX và Hybrid MZ. Tại thị trường Nhật, cả 3 bản trang bị này đều được trang bị hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu, tùy chọn.


Suzuki Ignis sử dụng hệ dẫn động Mild Hybrid với máy xăng K12C Dualjet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Hệ dẫn động tạo ra công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Trong khi đó, máy phát điện Integrated Starter Generator (ISG) cung cấp thêm công suất 3,1 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm.

Suzuki Ignis sử dụng hệ dẫn động Mild Hybrid với máy xăng K12C Dualjet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít và hộp số biến thiên vô cấp CVT. Hệ dẫn động tạo ra công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Trong khi đó, máy phát điện Integrated Starter Generator (ISG) cung cấp thêm công suất 3,1 mã lực và mô-men xoắn 50 Nm.


Theo tiêu chuẩn đo lường tại Nhật Bản, Suzuki Ignis chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km, đối với phiên bản dẫn động 1 cầu.

Theo tiêu chuẩn đo lường tại Nhật Bản, Suzuki Ignis chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 28 km/lít, tương đương 3,57 lít/100 km, đối với phiên bản dẫn động 1 cầu.


Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 2 cầu là 25,4 km/lít, tương đương 3,9 lít/100 km. Nguyên nhân là do Suzuki Ignis MZ phiên bản dẫn động 1 cầu có trọng lượng 880 kg, nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản dẫn động 2 cầu nặng 902 kg.

Con số tương ứng của phiên bản dẫn động 2 cầu là 25,4 km/lít, tương đương 3,9 lít/100 km. Nguyên nhân là do Suzuki Ignis MZ phiên bản dẫn động 1 cầu có trọng lượng 880 kg, nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản dẫn động 2 cầu nặng 902 kg.


Các tính năng nổi bật của Suzuki Ignis bao gồm phanh tái sinh năng lượng, đèn pha LED tự động với tính năng điều chỉnh luồng sáng, đèn sương mù LED và vành nhôm 16 inch.

Các tính năng nổi bật của Suzuki Ignis bao gồm phanh tái sinh năng lượng, đèn pha LED tự động với tính năng điều chỉnh luồng sáng, đèn sương mù LED và vành nhôm 16 inch.


Bên trong xe có hệ thống mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, ghế trước sưởi ấm, ứng dụng Apple CarPlay cùng kính chắn tia UV và IR.

Bên trong xe có hệ thống mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, ghế trước sưởi ấm, ứng dụng Apple CarPlay cùng kính chắn tia UV và IR.


Về mặt an toàn, Suzuki Ignis có 2 túi khí trước, bên sườn và rèm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảnh báo chuyển làn đường, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hỗ trợ xuống dốc.

Về mặt an toàn, Suzuki Ignis có 2 túi khí trước, bên sườn và rèm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảnh báo chuyển làn đường, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hỗ trợ xuống dốc.


Bên cạnh đó là hệ thống quan sát toàn cảnh tùy chọn với 4 camera gắn quanh xe, 2 trên gương chiếu hậu, 1 trước và 1 sau.

Bên cạnh đó là hệ thống quan sát toàn cảnh tùy chọn với 4 camera gắn quanh xe, 2 trên gương chiếu hậu, 1 trước và 1 sau.


Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Ignis có giá khởi điểm từ 1.382.400 Yên, tương đương 253 triệu Đồng, cho bản Hybrid MG dẫn động 1 cầu.

Tại thị trường Nhật Bản, Suzuki Ignis có giá khởi điểm từ 1.382.400 Yên, tương đương 253 triệu Đồng, cho bản Hybrid MG dẫn động 1 cầu.


Con số tương ứng của bản Hybrid MZ dẫn động 2 cầu cao cấp nhất là 1.778.760 Yên, tương đương 325 triệu Đồng.

Con số tương ứng của bản Hybrid MZ dẫn động 2 cầu cao cấp nhất là 1.778.760 Yên, tương đương 325 triệu Đồng.