Audi vừa “tăng lực” cho động cơ xăng V8 TFSI, dung tích 4.0 của cặp đôi xe sang thể thao RS6 Avant và RS7 Sportback thông qua phiên bản Performance mới. Cụ thể, khối động cơ trên giờ đây có thể sản sinh công suất tối đa 596 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 700 Nm. Nếu người lái kích hoạt chế độ tăng sức mạnh, động cơ sẽ tạo ra mô-men xoắn cực đại tạm thời 750 Nm.


Khối động cơ mạnh mẽ trên Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance.

Khối động cơ mạnh mẽ trên Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance.

Sức mạnh động cơ mới cho phép Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,7 giây, ít hơn 0,2 giây so với trước đây. Bên cạnh đó là thời gian tăng tốc từ 0-200 km/h trong 12,1 giây, giảm 1,4 giây so với Audi RS6 Avant và RS7 Sportback tiêu chuẩn.


Audi RS6 Avant phiên bản Performance

Audi RS6 Avant phiên bản Performance

Cặp đôi xe sang tính năng cao Audi RS cũng được bổ sung gói phụ kiện khí động học tùy chọn, giúp tăng tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử 250 km/h lên 280 km/h. Nếu khách hàng muốn, hãng Audi thậm chí có thể đẩy vận tốc tối đa của cặp đôi xe RS lên 305 km/h.

Audi và bộ phận Quattro đã thành công trong việc tăng công suất của máy xăng V8 kể trên thêm 44 mã lực nhờ áp dụng hệ thống quản lý động cơ mới với vòng tua máy cao hơn. Động cơ tiếp tục được trang bị hệ thống ngắt xi-lanh theo nhu cầu sử dụng (COD). Nhờ đó, động cơ có thể chỉ chạy bằng 4 xi-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Audi RS6 Avant tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9,6 lít/100km. Con số tương ứng của Audi RS7 Sportback là 9,5 lít/100 km.


Audi RS7 Sportback phiên bản Performance

Audi RS7 Sportback phiên bản Performance

Bên cạnh động cơ mạnh hơn, cặp đôi Audi RS còn được trang bị phiên bản cải tiến của hộp số tự động Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro quen thuộc. Hệ thống này phân bổ công suất động cơ theo tỷ lệ 40% cho cầu trước và 60% cho cầu sau. Tuy nhiên, tỷ lệ phân bổ sẽ thay đổi tùy thuộc vào các biến số như tốc độ và độ bám đường.

Một trang thiết bị tiêu chuẩn nữa của Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance là bộ vi sai trung tâm. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn bộ vi sai thể thao trên cầu sau với khả năng phân bổ mô-men xoắn trong và ngoài bánh xe.

Thêm vào đó là hệ thống treo khí nén thích ứng giúp hạ thấp 20 mm gầm của Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance. Cả hai đều dùng bộ la-zăng hợp kim có đường kính 21 inch được chế tạo riêng. Bộ la-zăng trên Audi RS6 Avant phiên bản Performance đi với lốp 285/30. Kích thước tương ứng của lốp trên Audi RS7 Sport phiên bản Performance là 275/30. Bên cạnh đó là 4 phanh đĩa thông khí tiêu chuẩn hoặc carbon-gốm tùy chọn.


Audi RS7 Sportback...

Audi RS7 Sportback...


... và RS6 Avant phiên bản Performance.

... và RS6 Avant phiên bản Performance.

Về thiết kế, Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance không thay đổi quá nhiều so với xe tiêu chuẩn. Hãng Audi chỉ bổ sung chắn bùn trước có thiết kế thể thao với hốc hút gió lớn hơn và lưới tản nhiệt kiểu tổ ong màu đen bóng. Đằng sau có bộ khuếch tán hầm hố. Màu sơn xanh Ascari Blue cũng là điểm mới đáng chú ý trong thiết kế ngoại thất của Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance.

img

Không gian nội thất của Audi RS7 Sportback phiên bản Performance.

Không gian nội thất của Audi RS7 Sportback phiên bản Performance.

Bên trong xe xuất hiện ghế thể thao RS, bọc da và Alcantara cùng bộ phụ kiện bằng sợi carbon. Cụm đồng hồ được làm mới với mặt nền đen, số màu trắng và kim màu đỏ.

Theo kế hoạch, cặp đôi Audi RS6 Avant và RS7 Sportback phiên bản Performance sẽ có mặt tại các đại lý ở Đức vào tháng tới. Giá bán khởi điểm của Audi RS6 Avant phiên bản Performance tại thị trường Đức là 117.000 Euro, tương đương 2,9 tỷ Đồng. Trong khi đó, Audi RS7 Sportback phiên bản Performance có giá ít nhất 121.700 Euro, tương đương 3 tỷ Đồng.

Ngọc Hòa