Bugatti Chiron là một trong những tâm điểm thu hút sự chú ý nhất tại triển lãm Geneva 2016 diễn ra tại Thụy Sỹ vừa qua. Bản thân hãng Bugatti cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào đàn em của "ông hoàng tốc độ" Veyron.

Trao đổi với phóng viên The Verge, ông Wolfgang Dürheimer, giám đốc Bugatti, khẳng định Chiron sẽ mang lợi nhuận về cho hãng. Theo ông Dürheimer, Bugatti sẽ có lãi khi bán 500 chiếc Chiron trị giá 2,4 triệu Euro, tương đương 58,1 tỷ Đồng. Được biết, trước thời điểm chính thức ra mắt, đã có 30% chiếc Bugatti Chiron tìm thấy chủ nhân.


Bugatti Chiron tại triển lãm Geneva 2016

Bugatti Chiron tại triển lãm Geneva 2016

Bugatti hi vọng, Chiron sẽ "hái ra tiền" để phục vụ cho quá trình phát triển những mẫu xe khác của hãng. "Chúng tôi đã tính toán rất kỹ. Chúng tôi sẽ kiếm được lợi nhuận trong vòng đời 8 năm của 500 chiếc Bugatti Chiron với giá 2,4 triệu Euro", ông Dürheimer phát biểu.

Như đã trước, trước đó, Veyron không hề mang về một đồng lợi nhuận cho hãng Bugatti. Không chỉ nổi tiếng về tốc độ và giá bán, Bugatti Veyron còn được biết đến như mẫu siêu xe "lỗ nặng".

Tập đoàn mẹ Volkswagen của hãng Bugatti không tung ra con số tài chính cụ thể. Trong khi đó, theo công ty phân tích Sanford Bernstein, mỗi chiếc Bugatti Veyron bán ra, tập đoàn Volkswagen bị lỗi khoảng 4,6 triệu Euro, tương đương 133 tỷ Đồng. Rõ ràng, Bugatti nói riêng và Volkswagen nói chung không muốn Chiron đi vào vết xe đổ của Veyron.

Theo một số tin đồn, sau Chiron, hãng Bugatti sẽ phát triển một mẫu siêu sedan hoàn toàn mới. Trong bài phỏng vấn với tờ Bloomberg Business, ông Dürheimer khẳng định xe sedan 4 cửa "là dự án tiếp theo hoàn toàn có khả năng thành sự thật".

"Tôi không thể nào vứt bỏ hình ảnh một chiếc limousine 4 cửa ra khỏi đầu mình", ông Dürheimer tiết lộ. "Đây là một trong những lựa chọn mà chúng tôi đang cân nhắc cho dự án tiếp theo".


Bugatti Galibier

Bugatti Galibier

Như đã biết, cách đây 5 năm, hãng Bugatti từng trình làng mẫu xe concept Galibier với kiểu dáng 4 cửa. Kể từ đó đến nay, đã không ít lần giới báo chí phải xôn xao trước tin đồn Bugatti sẽ đưa Galibier lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Ngoài ra, ông Dürheimer cũng khẳng định hãng Bugatti có quan điểm rất thoáng về việc phát triển xe điện. Tuy nhiên, xe điện có vẻ giống một dự án trong tương lai xa hơn. "Nói vậy không có nghĩa là chúng tôi sẽ mãi mãi từ bỏ ý định sản xuất xe điện", ông Dürheimer tuyên bố.

Cuối cùng, khi được phóng viên hỏi về ý định sản xuất xe SUV như Bentley, Rolls-Royce và Lamborghini, ông Dürheimer đã thẳng thừng nói "không".