Trong vòng 2 năm tới, hãng BMW sẽ tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập. Do đó, từ nay đến năm 2016 sẽ là thời gian hãng BMW liên tục tổ chức những sự kiện hoặc ra mắt các mẫu xe đặc biệt để chúc mừng sinh nhật lần thứ 100. Một trong số đó sẽ là phiên bản thể thao hơn của “hàng tuyển” BMW i8 với tên gọi nội bộ i8s.

Theo tạp chí CAR, phiên bản thể thao hơn của BMW i8 đang được phát triển với tên mã M100. Chịu trách nhiệm phát triển tân binh BMW i8s là đội ngũ Project i do ông Roberto Fedeli đứng đầu. Ông Fedeli là người vừa mới rời hãng Ferrari để đầu quân cho tập đoàn BMW.

BMW dự định phát triển i8s như một mẫu xe “đầu đàn” của hãng. BMW i8s sẽ chia sẻ các thành phần chính với i8 thông thường như mô-đun Life bằng sợi carbon và mô-đun Drive làm từ nhôm. Trong đó, mô-đun Life bao gồm các thiết bị, chi tiết ở khoang nội thất như ghế và cửa xe. Mô-đun Drive là tổng hợp của động cơ xăng, mô-tơ điện, cụm pin, hệ thống điện và khung xe.

Tất nhiên, BMW i8s cũng có những chi tiết riêng để mang đến trải nghiệm khác biệt so với i8 tiêu chuẩn. Trong BMW i8s mới sẽ không có hàng ghế sau vốn tạo cảm giác khá chật cho người lớn. Nhờ đó, BMW i8s trở thành một mẫu xe hybrid thể thao 2 chỗ với khoang hành lý rộng rãi hơn.

Mẫu xe hybrid thể thao mới nhà BMW sẽ tiếp tục được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong đó, mô-tơ điện truyền động đến cầu trước và động cơ xăng chịu trách nhiệm với 2 bánh sau. Theo một số nguồn tin, Project i đang cân nhắc giữa hai hệ dẫn động hybrid khác nhau để trang bị trên BMW i8s. Cả hai đều có công suất tối đa hơn 500 mã lực, tức là mạnh hơn 150 mã lực so với BMW i8 thông thường.

Đầu tiên là hệ dẫn động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô-tơ điện mạnh 204 sức ngựa. Thứ hai là hệ dẫn động hybrid bao gồm máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 480 mã lực và mô-tơ điện mạnh 109 sức ngựa.

Hệ thống treo của BMW i8s sẽ được thiết kế thể thao hơn i8 tiêu chuẩn. Bản thân hệ thống phanh và các phụ kiện khí động trên BMW i8s cũng được nâng cấp để tăng lực nén xuống mặt đất. So với BMW i8 thông thường, i8s mới nặng hơn nhưng lại tăng tốc nhanh hơn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của BMW i8s dự kiến là 3,5 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với i8 tiêu chuẩn.