Trong số mới nhất của tạp chí AutoBild tại Đức đã xuất hiện một thông tin khiến nhiều người phải chú ý, đó là kế hoạch sản xuất mẫu xe mới mang tên i5 của BMW. Trên thực tế, tin đồn về việc hãng BMW bổ sung thành viên mới i5 cho dòng xe i đã có từ năm 2014. Trong đó, có người nói BMW i5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng sản phẩm của Tesla. Nguồn tin khác lại khẳng định BMW i5 sẽ không xuất hiện trên thị trường trước năm 2020.

Bài báo về BMW i5 trên số mới nhất của tạp chí AutoBild.

Bài báo về BMW i5 trên số mới nhất của tạp chí AutoBild.

Đến nay, theo tạp chí AutoBild, BMW i5 sẽ được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid ứng dụng công nghệ eDrive mà hãng BMW đã từng giới thiệu qua 5-Series GT Concept trong năm 2014. Điều này có vẻ khác với những tin đồn trước đó rằng BMW i5 sẽ sử dụng hệ dẫn động điện, hybrid hoặc thậm chí chạy bằng khí hyđrô.

Cụ thể, BMW i5 sẽ được trang bị máy xăng với công suất tối đa 218 mã lực. Con số tương ứng của 2 mô-tơ điện trước/sau là 150 và 272 mã lực. Khi kết hợp với nhau, hệ dẫn động plug-in hybrid sẽ giúp BMW i5 có công suất tối đa 640 mã lực. Khi chạy riêng bằng năng lượng điện, BMW i5 có thể hoàn thành quãng đường 125 km. Động cơ xăng sẽ được kích hoạt khi xe chạy ở vận tốc trên 60 km/h.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin cụ thể về tên chính thức của mẫu xe mới nhà BMW. Do đó, mọi người tiếp tục gọi tân binh của BMW là i5. Tạp chí AutoBild cho biết, BMW i5 mới sẽ được phát triển dựa trên 5-Series phiên bản kéo dài dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, những đường nét thiết kế của BMW i5 lại lấy từ 7-Series thế hệ tiếp theo. Kích thước của BMW i5 lại tương đương với BMW 6-Series Gran Coupe.

Hãng BMW muốn phát triển i5 để dành cho các thị trường mục tiêu như Trung Quốc và Bắc Mỹ. Sản lượng của BMW i5 sẽ là 30.000 xe/năm. Theo tạp chí AutoBild, BMW i5 mới sẽ có giá khoảng 100.000 Euro, tương đương 106.000 USD.