Trong cuộc đua "Blue Train" với tàu hỏa diễn ra vào năm 1930,, tay đua Woolf Barnato, người sau này trở thành chủ tịch hãng xe Bentley, đã hoàn thành quãng đường từ Cannes tới Calais (Pháp) nhanh hơn tàu hỏa và tạo nên một chiến thắng lịch sử.

Lạc đà một trong những chướng ngại vật trên đường đua của chiếc Bentley.
Lạc đà một trong những chướng ngại vật trên đường đua của chiếc Bentley.

Sau 85 năm, một cuộc đua tương tự được diễn ra tại Ả Rập, trong đó, chiếc Bentley Continental GT V8 S Convertible hoàn thành cuộc đua với tàu hỏa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng nhiều chướng ngại vật trên đường. Tuy nhiên, một lần nữa, chiến thắng lại thuộc về chiếc xe sang đến từ Anh Quốc.

Cả hai đối thủ bắt đầu cuộc hành trình từ Riyadh đến Dammam, Ả Rập, với quãng đường dài 480 km. Trong đó, chiếc xe Bentley Continental GT V8 S gặp nhiều chướng ngại vật như giao thông, khí hậu khắc nghiệt khi đi qua sa mạc với nhiệt độ lên đến 125 độ hay đàn lạc đà.

Đối thủ của chiếc Bentley mui trần trong cuộc đua.
Đối thủ của chiếc Bentley mui trần trong cuộc đua.

Sau 4 giờ 14 phút, chiếc Bentley Continental GT V8 S mui trần vẫn đến ga xe lửa tại Dammam sớm hơn chiếc tàu hỏa khoảng 6 phút. Danh tính người cầm lái chiếc Continental GT V8 S Convertilbe lúc này cũng được tiết lộ, đó là Steven Kane, một tay đua chuyên nghiệp người Ireland kiêm thành viên đội M-Sport Bentley GT.

Bentley Continental GT V8 S mui trần được trang bị động cơ V8, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 528 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Mẫu xe mui trần nhà Bentley mất khoảng 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

Tại thị trường nước ngoài, Bentley Continental GT V8 S Convertible có giá bán khoảng 250.000 USD.

Cùng xem đoạn video ghi lại cuộc đua giữa Bentley Continental GT V8 S Convertible và tàu hỏa:

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ