Audi vừa chính thức trình làng siêu xe R8 thế hệ thứ hai tại triển lãm Geneva 2015 với hai phiên bản trang bị động cơ xăng là R8 V10 và R8 V10 Plus. Ngoài ra, Audi còn trình làng R8 e-Tron chạy bằng pin tại triển lãm Geneva năm nay.

Audi R8 e-Tron thực chất đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 dưới dạng xe concept. Tuy nhiên, mãi đến nay, Audi R8 e-Tron mới được lên dây chuyền sản xuất vì nhu cầu thị trường thấp và thiếu công nghệ thích hợp.

Audi R8 e-Tron phiên bản sản xuất được trang bị cụm pin lithium-ion hình chữ T, nằm giữa hai ghế và phía sau. Cụm pin này có công suất 92 kWh giúp xe có thể đi được quãng đường 450 km. Với hệ thống sạc nhanh, người sử dụng có thể nạp đầy pin cho Audi R8 e-Tron trong thời gian chưa đầy 2 tiếng.

img

Để giảm trọng lượng cho R8 e-Tron vốn đi kèm cụm pin khá nặng, các kỹ sư của hãng Audi đã sử dụng nhiều sợi carbon hơn. Cấu trúc khung xe được tăng cường bằng một mô-đun phía sau làm từ nhựa gia cố sợi carbon. Bên cạnh đó, xe cũng có một số chi tiết giúp tăng tính khí động học nên sở hữu hệ số lực cản chỉ 0,28 Cd.

Audi R8 e-Tron được trang bị 2 mô-tơ điện gắn đằng sau, tạo ra công suất tổng cộng khoảng 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm. Nhờ đó, Audi R8 e-Tron dẫn động cầu sau có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 210 hoặc 250 km/h.

Hãng Audi coi R8 e-Tron là phòng thí nghiệm di động cho cụm pin mới. Trong tương lai, hãng sẽ dùng cụm pin này cho một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn. Hiện Audi chưa công bố giá bán của R8 e-Tron.

Một số hình ảnh khác của Audi R8 e-Tron:

img
img
img
img
img
img
img