Trong đầu năm 2013, có khoảng 200.000 chiếc Hyundai Elantra Sedan đã bị triệu hồi vì lỗi túi khí rèm. Theo đó, giá đỡ túi khí rèm trên Hyundai Elantra Sedan có thể bị bật ra trong va chạm bên sườn xe và gây thương tích cho hành khách.

Sau quá trình điều tra, hãng Hyundai phát hiện cả Elantra Touring mang kiểu dáng hatchback cũng bị lỗi tương tự. Do đó, hãng Hyundai đã quyết định triệu hồi gần 35.000 chiếc Elantra Touring thuộc phiên bản 2010-2012.

Trên thực tế, Hyundai Elantra Sedan và Touring sử dụng hai loại giá đỡ túi khí rèm khác nhau. Tuy nhiên, hai giá đỡ sở hữu nhiều điểm chung khiến hãng Hyundai cảm thấy loại trên Elantra Touring cũng có nguy cơ bị bật ra trong va chạm bên sườn.

Theo hãng Hyundai, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ai bị thương vì giá đỡ túi khí bị bật ra trên Elantra Touring. Trong khi đó, có một hành khách đã bị thương vì lỗi tương tự trên Hyundai Elantra Sedan.

Trong quá trình điều tra, hãng Hyundai đã tìm thấy một chiếc Elantra Touring đời 2010 bị hư hỏng trong bãi rác dành cho ôtô. Túi khí rèm ở bên người lái trong chiếc Hyundai Elantra Touring 2010 đã bị bung giá đỡ.

Những chiếc Hyundai Elantra Touring bị thu hồi đều được sản xuất từ ngày 7/5 - 9/12/2012. Lượng xe Hyundai Elantra Touring bị thu hồi tại Mỹ là 35.000 chiếc. Con số tương ứng với thị trường Canada là 23.600 chiếc.

Hãng Hyundai sẽ gửi thông báo cho những người sở hữu Elantra Touring nằm trong diện bị lỗi và đề nghị họ mang xe đến đại lý kiểm tra. Tại đây, nhân viên đại lý sẽ gắn thêm keo để giữ chặt giá đỡ túi khí.