Trong một bài phân tích về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ, tạp chí Forbes đã lấy số liệu từ công ty Experian Automotive. Qua đó, tạp chí Forbes phát hiện ra mẫu xe có số lượng khách hàng trung thành nhiều nhất trên thị trường Mỹ chính là Range Rover.

Trong khi đó, tính về mặt nhãn hiệu, Subaru là hãng có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất. Có đến 67,7% khách hàng Mỹ từng mua xe Subaru không hối hận về quyết định của mình. Họ khẳng định sẽ tiếp tục mua xe Subaru nếu có lần lựa chọn thứ hai.

Sau đây là danh sách 10 mẫu xe có lượng khách hàng trung thành cao nhất trên thị trường Mỹ.

1. Range Rover

Tỷ lệ khách hàng trung thành của dòng SUV hạng sang Range Rover là 48,2%, đứng đầu thị trường. Đây thực sự là thành tích ấn tượng của dòng xe Range Rover khi trong phân khúc SUV cao cấp cỡ lớn có không ít đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, Range Rover vẫn có nhiều điểm khác biệt đáng giá so với các đối thủ cùng phân khúc.

img

Trong tương lai, khi các mẫu SUV hạng sang cỡ lớn của Bentley và Maserati có mặt trên thị trường, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi. Dù sao, Range Rover vẫn là dòng SUV được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, Range Rover còn là dòng xe "ruột" của giới nghệ sỹ và cầu thủ bóng đá thế giới.

2. Mercedes-Benz S-Class

img

Mẫu sedan đầu bảng của gia đình Mercedes-Benz có tỷ lệ khách hàng trung thành là 46,6%. So với những mẫu xe sang như Rolls-Royce và Bentley, Mercedes-Benz S-Class có giá bán hợp túi tiền hơn. Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class chẳng hề thua kém về mặt công nghệ hay thiết kế sang trọng. Đây có thể là một yếu tố giúp khách hàng muốn quay trở lại với Mercedes-Benz S-Class.

3. Lincoln MKZ

img

Với tỷ lệ khách hàng trung thành 44,8%, Lincoln MKZ đứng thứ 3 trong danh sách. Đây được coi là thành công lớn của nhãn hiệu xe sang thuộc biên chế tập đoàn Ford. Thiết kế sang trọng và tính năng nội thất hiện đại, cao cấp đã mang đến những khách hàng trung thành cho Lincoln MKZ.

4. Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van

Theo báo cáo trong năm 2015, người tiêu dùng Mỹ có vẻ không còn chuộng dòng xe Mercedes-Benz Sprinter như trước. Thế nhưng, Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van vẫn có tỷ lệ khách hàng trung thành 44,8%.

img

Có vẻ như một khi đã mua và quen với việc lái Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van, khách hàng sẽ không muốn chuyển sang các mẫu xe kém sang trọng hơn. Ngoài khách hàng cá nhân, Mercedes-Benz 2500 Sprinter Van còn là lựa chọn yêu thích của các công ty và tổ chức.

5. Nissan Leaf

img

Từ trước đến nay, chưa có mẫu xe điện nào vượt qua Nissan Leaf về doanh số cộng dồn. Sự thành công của Nissan Leaf đã được chứng minh ngay từ những ngày đầu ra mắt. Bản thân hãng Nissan cũng rất cố gắng trong việc giữ sự mới mẻ cho mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới. Do đó, Nissan Leaf có tỷ lệ khách hàng trung thành 44% tại thị trường Mỹ.

6. Ram 1500

img

Ford F-Series là dòng xe bán tải nhất tại thị trường Mỹ trong suốt hơn 30 năm qua. Đứng thứ hai là đồng hương Chevrolet Silverado.  Tuy nhiên, Ram 1500 mới là mẫu xe bán tải có tỷ lệ khách hàng trung thành nhất tại Mỹ với 42,9%.

7. Lexus RX350

img

RX chính là mẫu xe bán chạy nhất của gia đình Lexus. Do đó, chẳng có gì lạ khi Lexus RX350 có tỷ khách hàng trung thành cao với 42,7%. So với những mẫu SUV đồ sộ và "ngốn xăng", Lexus RX350 thực sự là lựa chọn thay thế vừa hợp lý vừa phong cách.

8. Hyundai Genesis

img

Tại thị trường Mỹ, có đến 42,5% những người từng mua khẳng định sẽ tiếp tục chọn Hyundai Genesis nếu có cơ hội. Với giá khởi điểm chỉ 38.750 USD, Hyundai Genesis thực sự là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe sedan.

9. Kia Soul

img

Nếu muốn sở hữu một chiếc xe có kiểu dáng lạ, bạn không nên bỏ qua Kia Soul. Bên cạnh đó, mẫu xe đến từ Hàn Quốc còn có nhiều tính năng tiện nghi như vô lăng và ghế trước sưởi ấm. Vì thế, Kia Soul có tỷ lệ khách hàng trung thành 42% tại thị trường Mỹ.

10. Subaru Forester

img

Như đã nhắc ở trên, Subaru là nhãn hiệu đứng đầu về tỷ lệ khách hàng trung thành tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, Subaru Forester chỉ đứng thứ 10 với tỷ lệ khách hàng trung thành 41,1%. Dù sao, đây cũng là kết quả ấn tượng của mẫu SUV đến từ Nhật Bản.