Bên lề triển lãm Frankfurt 2017, Giám đốc bán hàng và marketing của BMW, ông Ian Robertson, trả lời Reuters rằng, chìa khoá ô tô truyền thống sẽ không còn cần thiết nữa. Lý do cho nhận định của ông là hãng BMW đã cung cấp một ứng dụng để khách hàng có thể mở xe bằng điện thoại thông minh.

"Thật sự, có bao nhiêu người cần chìa khoá thông thường?", Robertson nói. "Họ thậm chí còn không bao giờ lấy nó ra khỏi túi, vậy tại sao họ lại cần giữ nó lại?"

Robertson cho biết, BMW đang tìm cách loại bỏ hoàn toàn chìa khóa cơ/thông minh. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ý tưởng này được đề cập trong ngành công nghiệp ô tô.

Mẫu xe mới nhất của Tesla, Model 3, không hề có chìa khóa. Thay vào đó, một ứng dụng tương tự như của BMW được trang bị để tương thích với xe. Người dùng chỉ cần một tấm thẻ có kích thước như thẻ tín dụng/ATM, vuốt dọc theo cột B để mở khóa xe nếu không mang điện thoại bên mình.

Quên chìa khoá đi vì sắp có cách khác để mở cửa ô tô - Ảnh 1.

Ảnh: Fox News.

Trước đó, vào hồi tháng 2/2016, Volvo đã công bố ứng dụng di động để mở/khoá và khởi động xe từ xa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gửi mã của chìa khoá số tới người khác để cho mượn xe. Phương pháp này giúp cho nhiều người có thể tiếp cận xe của nhà sản xuất Thuỵ Điển hơn.

Tương tự như vậy, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Continental đã tiết lộ một ứng dụng cho phép người dùng gửi một dãy số đến số điện thoại của người khác để cho họ có thể sử dụng xe của bạn. Mặc dù không công khai danh tính nhà sản xuất, Continental cho biết nó sẽ ra mắt với một chiếc xe sản xuất thương mại vào năm 2018.

Phó Chủ tịch Continental, ông Mike Crane, cho rằng chìa khóa vật lý và kỹ thuật số sẽ cùng tồn tại trong thập kỷ tới hoặc trước khi ngành công nghiệp chuyển sang mô hình điện tử.

Hơn nữa, đây được đánh giá là hình thức phù hợp với loại hình xe chia sẻ đang nở rộ tại nhiều quốc gia và có xu hướng lan rộng ra toàn cầu. Lúc đó, xe cá nhân lại đứng trước nguy cơ bị thu hẹp doanh số.