Từ trước đến nay, những đoạn video hoặc ảnh quảng cáo cho các mẫu xe luôn khiến chúng ta phải trầm trồ về vẻ đẹp của chiếc xe cũng như ngất ngây trước những khung hình "đẹp như mơ". Thế nhưng, thực tế thì nhiều video, hình ảnh lại là sản phẩm của công nghệ đồ hoạ 3D chứ ko phải thực tế chụp được như vậy.

Và chắc chắn nhiều người sẽ phải ngã ngửa khi nhận ra những siêu phẩm long lanh trên ảnh là vậy mà trong thực tế chỉ là một chiếc xe mô hình được chế tạo tỉ mỉ như thật cùng một bối cảnh chẳng phải được làm từ 3D mà đôi khi được làm từ những thứ rất bình thường như đất, cát, bông gòn và cả nhựa. Điển hình nhất có lẽ chúng ta phải xem bộ ảnh quảng cáo cho mẫu Audi R8 dưới đây:


Một chiếc xe Audi R8 được chụp với góc từ trên xuống đang trong một pha hành động vào cua với bụi bay mù mịt.

Một chiếc xe Audi R8 được chụp với góc từ trên xuống đang trong một pha hành động vào cua với bụi bay mù mịt.


Thực ra chỉ là một chiếc xe mô hình được phối cảnh trên nền đất với bột mỳ làm đạo cụ tạo khói và bụi.

Thực ra chỉ là một chiếc xe mô hình được phối cảnh trên nền đất với bột mỳ làm đạo cụ tạo khói và bụi.


Audi R8 giữa mênh mông đất trời.

Audi R8 giữa mênh mông đất trời.


Thực tế thì chiếc Audi R8 bé xíu này đang đặt trên mặt bàn được tạo phối cảnh giả.

Thực tế thì chiếc Audi R8 bé xíu này đang đặt trên mặt bàn được tạo phối cảnh giả.


Ai cũng nghĩ rằng chiếc Audi R8 sẽ phải phơi mình trong bão tuyết để chụp tấm hình này.

Ai cũng nghĩ rằng chiếc Audi R8 sẽ phải phơi mình trong bão tuyết để chụp tấm hình này.


Nhưng không, thực tế chiếc xe mô hình tĩnh này chỉ được đặt trên một bối cảnh trông có vẻ nguy hiểm.

Nhưng không, thực tế chiếc xe mô hình tĩnh này chỉ được đặt trên một bối cảnh trông "có vẻ nguy hiểm".

Như vậy, chúng ta có thể thấy đôi khi nhà sản xuất cũng không quá đầu tư chi phí để đưa một chiếc siêu xe của mình đến những nơi hiểm trở để chụp hình. Họ có thể nhờ vào đôi bàn tay "ma thuật" của các nhiếp ảnh gia cùng ekip chụp hình để có những tấm ảnh quảng cáo tuyệt vời cho mẫu xe của mình.