Phiên bản độc nhất vô nhị của chiếc SUV Peugeot đã bắt đầu hành trình tại Việt Nam cùng tạp chí Top Gear danh tiếng của Anh Quốc. Mục tiêu của hành trình là tìm hiểu xem công nghệ Advanced Grip Control (AGC – Kiểm soát độ bám đường tân tiến) có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế hệ dẫn động 2 cầu (trang bị mà 3008 không có) hay không.

Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 1.

Động cơ bản này sử dụng là dòng 1.6L PureTech GT Line với một số tinh chỉnh nhỏ ở các trang bị khác để cải thiện khả năng vận hành như mâm thép 17 inch đi kèm lốp off-road Cooper AT3, tấm chắn va đập trước, giá để đồ trần xe Rival làm bằng nhôm đi kèm dàn đèn LED và lều gập ARB Simpson hay giá để xe đạp. Lớp wrap ngoài cũng là loại đặc biệt trước giờ chưa từng sử dụng.

Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 2.
img
img

Quay lại hệ thống AGC, đây là phiên bản cấp cao hơn của Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Traction Control) truyền thống với 5 chế độ lái khác nhau là Thông thường, Tuyết, Bùn, Cát và Không cân bằng điện tử (ESP Off). Kết hợp với Hệ thống hỗ trợ đổ đèo, Peugeot tự tin cho rằng 3008 có thể mang lại trải nghiệm off-road không kém các dòng xe AWD.

Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 4.

Hiện phiên bản duy nhất trong gia đình 3008 sử dụng hệ dẫn động 2 cầu là Hybrid4 với mô tơ điện điều khiển trục sau cho tổng công suất hệ thống 296 mã lực.

Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 5.
Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 6.

Hành trình chi tiết của Top Gear trên đường mòn Hồ Chí Minh cùng Peugeot 3008 sẽ được chúng tôi đăng tải trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo: Top Gear

Peugeot 3008 chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh - Hình ảnh chất như nước cất từ báo Anh - Ảnh 7.