Tháng 6, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 24.365 xe, tăng 5% so với tháng 5/2017 và giảm 0,2% so với tháng 6/2016.

Trong đó, bao gồm 14.179 xe du lịch; 9.137 xe thương mại và 1.049 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 10%; xe thương mại tăng 1,5% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.280 xe, tăng 4% so với tháng 5 và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.085 xe, tăng 8% so với tháng trước.

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 134.268 xe, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, ô tô du lịch tăng 7%; xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 18%. Xét về xuất xứ, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 6% trong khi xe nhập khẩu tăng 15% so với cùng kì năm ngoái.

Ô tô liên tục xuống giá, người Việt mua hơn 24.000 xe trong tháng 6 - Ảnh 1.

Lượng tiêu thụ ô tô theo tháng tại Việt Nam

Góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường ô tô là hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá sâu của các hãng xe. Trong tháng 6, Trường Hải chứng tỏ khả năng "chịu chơi" khi mạnh tay đưa Mazda CX-5 xuống mức giá thấp nhất kể từ khi mẫu xe này được bán tại Việt Nam. Theo đó, tùy từng phiên bản, CX-5 sẽ được bán với giá thấp hơn từ 30-40 triệu đồng so với giá bán tháng 5.

Hãng xe Nhật Mitsubishi cũng tham gia "cuộc chiến" với mức giảm sâu nhất lên đến hơn 100 triệu/xe. Trong đó, Mitsubishi Pajero Sport phiên bản động cơ xăng 4x2 AT giảm 106 triệu đồng, Mitsubishi Outlander ưu đãi 90 triệu đồng, Mitsubishi Mirage giảm 50 triệu đồng...

Nissan Việt Nam, Honda Việt Nam... cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.