Các thử nghiệm an toàn trên xe chỉ được thực hiện với các hình nộm va chạm phản chiếu cơ thể nam giới.

Hiện tại các chuyên gia đang kêu gọi những tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang để yêu cầu thử nghiệm va chạm động với các hình nộm nữ có kích thước trung bình linh hoạt ở nhiều vị trí chỗ ngồi khác nhau

Emily Thomas, tiến sĩ, kỹ sư an toàn ô tô tại Trung tâm kiểm tra tự động của Consumer Report cho biết: "Thực tế của sự tiến bộ trong an toàn ôtô là nó phụ thuộc rất nhiều vào quy định. Trừ khi các tiêu chuẩn an toàn cho xe cơ giới liên bang yêu cầu thử nghiệm va chạm động với các hình nộm nữ có kích thước trung bình ở nhiều vị trí chỗ ngồi”.

Nữ giới thường chịu rủi ro cao hơn trong các vụ tai nạn xe hơi - Ảnh 1.

Ảnh: The DailyMail

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ số liệu về 22.854 vụ tai nạn do cảnh sát báo cáo, xảy ra ở Mỹ từ năm 1998 đến 2015.

Các vụ tai nạn liên quan đến 31.254 người ngồi trên xe, trong đó tỷ lệ gần như chia đều giữa nam (49,4%) và nữ (50,6%).

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra mặc dù các tai nạn đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng phụ nữ có xu hướng dễ bị tổn thương hơn khi chịu ảnh hưởng từ các va chạm trực diện - ngay cả khi họ thắt dây an toàn .

Những phát hiện này phản ánh thực tế rằng các cơ quan quản lý và nhà sản xuất ôtô đã không thử nghiệm các phương tiện của mình với một loại hình nộm phù hợp phản ánh cơ thể của phụ nữ ở kích thước trung bình.