Hồi đầu tháng 4/2019, hàng loạt chủ xe Nissan X-Trail phản ánh tình trạng rò rỉ dầu nhớt đầu trục cơ, hộp số. Tình trạng chủ yếu xuất hiện trên biến thể X-Trail 2.5 SV dù xe vẫn trong hạn bảo hành khiến nhiều chủ xe lo lắng. Thậm chí nhiều người đã mang xe tới đại lý kiểm tra và sửa chữa nhưng vẫn không xử lý dứt điểm được tình trạng này.

Nissan trả lời chính thức vụ việc X-Trail bị chảy dầu: Vết dầu loang là hiện tượng bình thường - Ảnh 1.

Nissan X-Trail trở thành tâm điểm lùm xùm đầu tháng 4/2019 vì hiện tượng rò rỉ dầu nhớt.

Sau vài ngày xôn xao, hôm 5/4, Nissan Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về tình trạng này. Theo đó, hãng xe Nhật Bản cho biết đã tiến hành các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng vào ngày 3 và ngày 4/4 trên những chiếc X-Trail có hiện tượng rò rỉ dầu nhớt, và kết luận rằng: "Những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới các hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe".

"Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT", thông cáo báo chi ghi.

Nissan trả lời chính thức vụ việc X-Trail bị chảy dầu: Vết dầu loang là hiện tượng bình thường - Ảnh 2.

Kỹ thuật viên kiểm tra một chiếc Nissan X-Trail.

Thêm vào đó, hãng cũng nhấn mạnh rằng "dầu chống gỉ không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe. Vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trình lắp hộp số vào động cơ).