Như thông tin đã đăng tải trước đây, Mazda CX-8 được giới bán hàng hé lộ sẽ về Việt Nam trong tháng 6 năm nay. Mazda CX-8 là mẫu crossover 7 chỗ, và sẽ cạnh tranh với một số đối thủ mạnh trong phân khúc như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Volkswagen Tiguan Allspace, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

Hyundai Santa Fe

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là mẫu xe đang thuộc hàng "hot" từ đầu năm đến nay. Hyundai Santa Fe đời mới mang kiểu dáng hấp dẫn, giá bán niêm yết từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng, nhưng người dùng khó mua được đúng giá, muốn nhận xe sớm phải trả thêm từ 20-50 triệu đồng tùy theo từng đại lý.

Những đối thủ sừng sỏ sẵn sàng ngáng đường Mazda CX-8 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Cuộc đua tranh với Hyundai Santa Fe sẽ hấp dẫn nếu Mazda CX-8 được lắp ráp trong nước. Vì giá thành có thể giảm so với hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Thêm vào đó, Hyundai Thành Công và Trường Hải luôn được biết đến việc "rộng tay" trang bị nhiều tính năng và trang bị trên những chiếc xe của họ bán tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ xăng 2,4 lít cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Máy diesel 2,2 lít có công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động một cầu hoặc 4 bánh toàn thời gian HTRAC tùy chọn.

Peugeot 5008

Đối thủ tiếp theo là "người anh em" Peugeot 5008 dưới "mái nhà" Trường Hải. Peugeot 5008 hiện đang có giá bán chính thức 1,399 tỷ đồng, khả năng cao sẽ rất gần với giá bán của Mazda CX-8. Khả dĩ giá Mazda CX-5 bản cao nhất hiện giờ đã ở mức 1,023 tỷ đồng.

Những đối thủ sừng sỏ sẵn sàng ngáng đường Mazda CX-8 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Mẫu xe 5008 cùng với 3008 đang là cứu tinh doanh số của Peugeot tại Việt Nam. Ngay trong tháng ra mắt 12/2017, đã có hơn 500 khách đặt mua 2 dòng xe này. Peugeot 5008 lắp ráp trong nước với thiết kế nội/ngoại thất ấn tượng, động cơ tăng áp và có nhiều trang bị, tính năng.

Xe dùng động cơ tăng áp 1.6L, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Tiguan Allspace

Giống như 5008 với Peugeot, Tiguan Allspace đang là "ngôi sao" doanh số của Volkswagen tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe thương hiệu Đức được giới thiệu vào cuối năm 2017, nhưng phải đến giữa 2018 mới bắt đầu giao xe tới khách hàng.

Những đối thủ sừng sỏ sẵn sàng ngáng đường Mazda CX-8 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Giá bán hiện tại của Volkswagen Tiguan Allspace là 1,729 tỷ đồng, cao hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc. Dẫu vậy, Tiguan Allspace là mẫu xe duy nhất trong danh sách được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Mexico của Volkswagen.

Xe sử dụng động cơ tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Hộp số tự động DSG 7 cấp và dẫn động 4 bánh.

Honda CR-V

Honda CR-V là cái tên "hot" trong năm 2018 do chạy đua với Nghị định 116. Giá xe niêm yết hiện tại dao động từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỷ đồng, và không còn tình trạng "bia kèm lạc" như trước đây. Nhưng trong quá khứ, giá xe từng bị chênh tới 100 triệu đồng với những khách hàng muốn nhận xe sớm.

Những đối thủ sừng sỏ sẵn sàng ngáng đường Mazda CX-8 tại Việt Nam - Ảnh 4.

Giá bán của Honda CR-V đang ngang bằng với Mazda CX-5, có nghĩa là sẽ thấp hơn nếu so với giá bán của Mazda CX-8 tại Việt Nam. Nhưng với những người chọn xe crossover 7 chỗ, Honda CR-V và Mazda CX-8 thực sự là 2 cái tên cần cân nhắc tới.

Honda CR-V sử dụng động cơ tăng áp, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 11.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.


Những đối thủ sừng sỏ sẵn sàng ngáng đường Mazda CX-8 tại Việt Nam - Ảnh 5.