Trong số 2 cái tên trên, Baby Bronco (còn có thể gọi là Bronco Scout, Bronco Sport hay Bronco Adventurer khi ra mắt chính thức) hứa hẹn là cái tên bán chạy hơn cả khi sở hữu kích cỡ vừa phải (ngang Escape) nhưng mạnh mẽ hơn trong khả năng vận hành on/off-road cùng vóc dáng nam tính so với người đàn anh ra mắt trước một năm.

Việc ra mắt 2 xe liên tiếp trong cùng một phân khúc kích thước và giá nhưng khác hẳn về thiết kế và triết lý vận hành có thể coi là chiêu bài khá thông minh để "vắt sữa" thị trường hiệu quả nhất khi đánh đúng vào mảng tăng trưởng nhanh nhất mà không sợ dẫm chân lẫn nhau. Khác với Escape mềm mại, Baby Bronco chọn ngôn ngữ thiết kế cơ bắp, vuông vắn và nam tính cùng trần/gầm xe cao.

Những điều cần biết về Ford Baby Bronco sắp ra mắt: Ngang Escape nhưng thiết kế hao hao Mẹc G - Ảnh 1.

Đầu xe dự kiến sử dụng cụm đèn pha tròn đặc trưng của series Bronco chia nửa bởi đèn LED ban ngày dạng thanh ngang. Chính giữa tản nhiệt là dòng ký tự Ford cỡ lớn trong khi bên dưới là cản trước được bảo vệ bởi tấm lót kim loại tránh xước sát, đá dăm khi off-road.

Cả 3 trục A, B, C trên xe dự kiến được sơn đen giúp tách biệt khung thân với trần xe thành 2 phần rõ rệt. Cách làm này phần nào giống Land Rover Discovery và một số chi tiết như hốc gió hay cánh gió sau cũng có thể sẽ mang âm hưởng Anh Quốc không ít thì nhiều. Đuôi xe Baby Bronco có lốp dự phòng gắn cửa hậu, cụm đèn hậu LED và logo Ford nằm lệch về một bên thay vì chính giữa như thường lệ.

Những điều cần biết về Ford Baby Bronco sắp ra mắt: Ngang Escape nhưng thiết kế hao hao Mẹc G - Ảnh 2.

Trong khi nội thất Escape dùng chung táp lô với Focus bản châu Âu, Baby Bronco lại chọn phong thái đậm về off-road nhiều hơn với cần gạt số lớn và thiết kế đôi chút cổ điển. Nói vậy không có nghĩa trang bị trên dòng SUV Ford thiếu đi tính hiện đại khi vẫn còn đó màn hình HUD, gói hỗ trợ người lái Co-Pilot 360, ứng dụng kết nối smartphone FordPass Connect hay trợ lái ảo Amazon Alexa.

Những điều cần biết về Ford Baby Bronco sắp ra mắt: Ngang Escape nhưng thiết kế hao hao Mẹc G - Ảnh 3.

Khung gầm Baby Bronco là loại C2 dùng chung với Escape, Focus và Lincoln Corsair nhưng không gian cabin hứa hẹn sẽ rộng rãi hơn đáng kể. Dù vậy, các tùy chọn động cơ vẫn sẽ xoay quanh những gì Escape có sẵn, bao gồm bản 1.5L 3 xy-lanh tăng áp 180 mã lực, 2.0L 4 xy-lanh tăng áp 250 mã lực và 2.5L 4 xy-lanh hybrid 198 hoặc 209 mã lực.

Truyền tải công suất tới trục trước (hoặc cả 2 nếu khách hàng chọn cấu hình cao cấp) là hộp số tự động 8 cấp.

Các đối thủ chính mà Ford Baby Bronco cần dè chừng trên thị trường có thể kể tới Toyota RAV4, Nissan Rogue/X-Trail, Subaru Forester, Honda CR-V và Mazda CX-5. Xe lắp ráp tại nhà máy Ford Hermosillo, Mexico.

Tham khảo: Carscoops

Những điều cần biết về Ford Baby Bronco sắp ra mắt: Ngang Escape nhưng thiết kế hao hao Mẹc G - Ảnh 4.