Hành trình từ trái tim 2019 đã kết thúc chặng đầu tiên ở Tây Nguyên sau 5 ngày (2/4 đến 6/4). Trung Nguyên Legend với đoàn xe Range Rover đã chạy qua rất nhiều nơi để trao sách quý tới các trường học và trung tâm văn hoá địa phương.

14 chiếc Range Rover là thành viên chính của đoàn. Năm nay, Trung Nguyên Legend không sử dụng siêu xe hay sedan siêu sang bởi hành trình có những cung đường xấu, đầy hiểm trở. SUV là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, đoàn xe vẫn có cả mô tô chuyên dụng để hộ tống và trợ giúp phân luồng giao thông.

Khó khăn từ đường sá là có nhưng đoàn di chuyển khá quy củ và các tay lái giàu kinh nghiệm nên đều vượt qua. Những đoạn đường đèo quanh co, sương mù, mưa, ổ gà hay giao thông đông đúc không phải trở ngại lớn đối với tài xế của Trung Nguyên Legend.

Ngày đầu tiên lên đường, đoàn rời Buôn Ma Thuột, qua Đăk Nông và tới Đà Lạt. Trời nắng đẹp là điều kiện thời tiết thuận lợi cho đoàn. Hoạt động tặng sách được tổ chức tại các trường THPT Chu Văn An, THPT DTNT Nơ Trang Lơng và Trung tâm văn hoá Đăk Nông.

Bước sang ngày thứ 2, ngoài những chiếc Range Rover màu trắng, đoàn xe còn có sự góp mặt của Range Rover SVAutobiography xanh quân đội và Lexus LX470 làm nhiệm vụ chuyên chở các hoa hậu và á hậu. Có 4 người đẹp làm khách mời trong sự kiện tại Đà Lạt, gồm hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Thuỳ Dung và á hậu Hoàng My. Tại Đà Lạt, đoàn đã trao tặng sách cho trường Đại học Đà Lạt và Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Nhìn lại chặng Tây Nguyên của Hành trình từ trái tim 2019 với không ít thách thức đoàn Range Rover phải đương đầu - Ảnh 5.

Ngày thứ 3, đoàn tiếp tục di chuyển qua Tây Nguyên. Chặng đường kéo dài gần 400 km, từ Đà Lạt, qua M’Đrăk và tới Pleiku. Con đường có thách thức một chút với các tài xế. Sương mù xuất hiện che tầm nhìn của tài xế trên cung đường đèo. Cung đường đèo Omega/Khánh Vĩnh được mệnh danh là đẹp nhất nhưng cũng nguy hiểm nhất tại Tây Nguyên. Trong ngày này, đoàn xe dừng chân tặng sách tại Trung tâm văn hoá huyện M’Đrăk. Sự kiện có sự góp mặt của á hậu Mâu Thuỷ, hoa hậu Thuỳ Dung và hoa hậu Thuý Vân.

Nhìn lại chặng Tây Nguyên của Hành trình từ trái tim 2019 với không ít thách thức đoàn Range Rover phải đương đầu - Ảnh 7.
Nhìn lại chặng Tây Nguyên của Hành trình từ trái tim 2019 với không ít thách thức đoàn Range Rover phải đương đầu - Ảnh 8.

Bước sang ngày thứ 4, thách thức với những chiếc Range Rover và đoàn mô tô hộ tống còn lớn hơn khi trời đổ mưa khiến đường trơn trượt. Nhiều đoạn đường xấu với ổ gà hiện ra. Ở chặng này, đoàn xe di chuyển từ Pleiku qua Bờ Y và tới Ngọc Hồi (Kon Tum).

Ba người đẹp Việt lại tiếp tục xuất hiện để thực hiện trao sách tại Trung tâm văn hoá thể thao huyện M’Đrăk. Hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao. Ngoài hoạt động tặng sách, đoàn còn giao lưu cùng những chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Bờ Y và chụp ảnh tại cột mốc biên giới Ngã Ba Đông Dương.

Nhìn lại chặng Tây Nguyên của Hành trình từ trái tim 2019 với không ít thách thức đoàn Range Rover phải đương đầu - Ảnh 10.

Ngày cuối cùng của chặng Tây Nguyên, đoàn khởi hành từ Kon Tum và điểm dừng chân buổi tối là Huế. Siêu phẩm Bentley Bentayga chính thức gia nhập đoàn sau những ngày nằm chờ dán decal.

Theo dự kiến, hôm nay (7/4), đoàn xe sẽ di chuyển từ Huế tới Quảng Trị, chính thức vào chặng thứ 2 của hành trình xuyên Việt là miền Trung. Đây sẽ là chặng đường "dễ thở" hơn với các cung đường ven biển. Tuy nhiên, ngay sau đó, chặng 3 sẽ đón chờ những chiếc SUV của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bằng đường đèo, núi nguy hiểm bậc nhất Việt Nam: cung Đông Bắc, Tây Bắc.

Chặng đầu tiên của Hành trình từ Trái tim đi qua Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum trao tặng hơn 50.000 cuốn sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời bao gồm Đắc Nhân Tâm; Nghĩ giàu Làm giàu; Không bao giờ là thất bại - Tất cả là thử thách; Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học do ông Đăng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Trung Nguyên Legend, tự tay lựa chọn. Trung Nguyên Legend hướng tới trao hơn 100 đầu sách, hơn 200 triệu cuốn sách quý cho 30 triệu thanh niên Việt Nam cho đến khi kết thúc sự kiện (năm 2023).

Gần 1.500 km của chặng Tây Nguyên là quãng đường không quá dài nhưng đã để lại cho thành viên đoàn Hành trình từ Trái tim ấn tượng khó phai về vùng đất của sử thi, đại ngàn và những nụ cười trẻ thơ ở các buôn làng đi qua.

Nhìn lại chặng Tây Nguyên của Hành trình từ trái tim 2019 với không ít thách thức đoàn Range Rover phải đương đầu - Ảnh 13.

Mọi diễn biến của Hành trình từ trái tim 2019 được cập nhật liên tục tại đây.

>>> Lịch chi tiết của Hành trình từ trái tim 2019.