Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 10 đạt 28.283 xe, bao gồm 18.134 xe du lịch; 8.928 xe thương mại và 1.221 xe chuyên dụng.

Với số lượng xe bán ra này, doanh số xe du lịch tăng 11%, xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 20.879 xe, tăng 1,5% so với tháng 9. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.404 xe, tăng 24% so với tháng trước.

Ở mảng xe du lịch, sedan vẫn là dòng xe được nhiều người Việt lựa chọn. Trong tháng 10 đã có tổng cộng 7.824 xe sedan bán ra, trong đó miền Bắc tiêu thụ nhiều hơn cả với 3.566 chiếc; miền Nam 3.109 xe và miền Trung 1.059 chiếc.

Các dòng xe SUV cũng được nhiều người Việt ưa thích với 3.291 xe đến tay khách hàng. Loạt model Hatchback và MPV bán ra ít hơn với 1.641 và 1.200 xe.

Ở phân khúc xe thương mại, các mẫu xe tải nhỏ bán tốt với 2.664 chiếc. Số lượng xe bán tải cũng khá ăn khách với số xe tiêu thụ là 1.820 chiếc, trong đó, Ford Ranger chiếm hơn một nửa.

Trong tháng 10, Trường Hải là đơn vị có doanh số bán tốt nhất với 9.880 xe, chiếm 40,5% thị phần. Toyota Việt Nam với 5.532 xe bán ra chiếm 22,6% thị phần. Với 2.340 xe được tiêu thụ, Ford Việt Nam chiếm thị phần 9,9%. Các thương hiệu khác như Honda, Chevrolet, Isuzu hay Mitsubishi chỉ nắm rất thị phần.

Top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10 vẫn là những mẫu xe quen thuộc do Trường Hải, Toyota và Ford phân phối, trong đó, Toyota Vios dẫn đầu với doanh số vượt trội, hơn 2.000 chiếc bán ra.

Tính đến hết tháng 10, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 242.681 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe chuyên dụng có mức tăng cao nhất đến 40%, tiếp đến là xe du lịch 31% và xe thương mại 29%.

So với cùng kỳ năm ngoái lượng xe lắp ráp trong nước bán ra tăng 34% trong khi xe nhập khẩu tăng 22%.

Theo Zing