Leo lên đỉnh núi Everest là ước mơ của không ít người mê mạo hiểm và khám phá. Thế nhưng, không phải ai cũng dám nghĩ đến chuyện lái xe từ Singapore đến Everest như người đàn ông có tên Kah Chuan Hoong. Ông Kah còn gây ấn tượng hơn nữa khi không đồng hành với một chiếc SUV hay xe bán tải có khả năng off-road tốt. Thay vào đó, bạn đồng hành của người đàn ông Singapore này lại là một chiếc siêu xe Nissan GT-R.


Ông Kah và chiếc Nissan T-R của mình

Ông Kah và chiếc Nissan T-R của mình

Trong làng siêu xe thế giới, Nissan GT-R nổi bật lên với khả năng vận hành mạnh mẽ, vận tốc ấn tượng và giá bán hợp túi tiền hơn cả. Thế nhưng, rõ ràng, Nissan GT-R không phải là mẫu xe ra đời để vượt qua những địa hình khó hay chạy đường trường. Ấy vậy mà ông Kah lại chọn Nissan GT-R làm phương tiện di chuyển từ Singapore đến núi Everest.

img
img

Chiếc Nissan GT-R trên đường đến với núi Everest.

Chiếc Nissan GT-R trên đường đến với núi Everest.

Vào hôm 24/10 vừa qua, ông Kah đã đến được khu vực cắm trại dưới chân núi Everest, thuộc địa phận Tây Tạng, sau hơn 18 tháng lên kế hoạch và khởi hành. Qua những hình ảnh trên Facebook cá nhân của ông Kah, chiếc Nissan GT-R đã phải vượt qua không ít địa hình khó như đường xấu, đầy sỏi đá hay bùn lầy.


Chiếc Nissan GT-R vượt qua bùn lầy...

Chiếc Nissan GT-R vượt qua bùn lầy...


... và những con đường xấu.

... và những con đường xấu.

Hiện không rõ chiếc Nissan GT-R đời cũ màu đen của ông Kah có bị hỏng hóc gì trên đường đi hay không. Những hình ảnh ông Kah chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc Nissan GT-R này thuộc dạng nguyên bản, không độ nhiều. Có vẻ như ông Kah chỉ nâng cao gầm của chiếc Nissan GT-R. Bên cạnh đó là cản va trước mới để giúp tăng chiều cao gầm xe.


Dù ở độ cao hơn 5.000 m, chiếc Nissan GT-R vẫn có thể hoạt động ổn định.

Dù ở độ cao hơn 5.000 m, chiếc Nissan GT-R vẫn có thể hoạt động ổn định.

Điều ấn tượng nhất là chiếc Nissan GT-R của ông Kah có thể "sống sót" ở độ cao 5.380 m so với mực nước biển. Cần phải biết rằng, độ cao như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của động cơ đốt trong trên chiếc Nissan GT-R. Nguyên nhân là do ở độ cao này, không khí rất loãng vì mật độ giảm mạnh.


Chiếc Nissan GT-R trong tình trạng lấm lem bùn đất

Chiếc Nissan GT-R trong tình trạng lấm lem bùn đất

Theo Kah, ông sẽ ở lại thêm 4 ngày để khám phá những sa mạc và đồng cỏ ở tỉnh Thanh Hải và Lan Châu, Trung Quốc. Sau đó, ông sẽ lái chiếc Nissan GT-R về Tứ Xuyên, Vân Nam, qua Thái Lan và Malaysia để về Singapore. Dự kiến, ông sẽ về đến quê nhà Singapore vào giữa tháng 11 tới.