Với 2.693 Urus, 1.211 Huracan và 649 Aventador bán ra trong nửa đầu năm 2019, Lamborghini cán mốc tăng trưởng kỷ lục lên tới 96% và đang chạm gần ngưỡng mục tiêu bán 8.000 xe/năm hơn bao giờ hết. CEO Stefano Domenicali tự tin họ sẽ sớm xô đổ kỷ lục này với đà tăng trưởng vô tiền khoáng hậu khi biết rằng trong năm 2018 số xe thương hiệu Italia bán ra chỉ là 5.750.

Thành công của Lamborghini hoàn toàn nhờ vào dòng SUV Urus – phân khúc mà chỉ vài năm trước chẳng ai dám nghĩ hãng dám bước chân vào. Tuy nhiên, doanh số cao ngoài tưởng tượng lại mang đến rắc rối mà không ít lãnh đạo Lamborghini chưa từng nghĩ tới trước đây: độ hiếm và độc quyền.

Mua nhanh kẻo lỡ, Lamborghini tính giới hạn sản lượng Urus vì... bán quá chạy - Ảnh 1.

Mỗi thương hiệu xe thể thao hay siêu sang luôn phải cân nhắc yếu tố trên khi xét tới doanh số của mình. Thu được nhiều tiền hơn trong thời gian ngắn nhưng mất đi hình ảnh bóng bẩy, khác lạ trong mắt người tiêu dùng là đánh đổi hoàn toàn không cân xứng. CEO Domenicali xác nhận họ sẽ tìm ra con số tối ưu để cân bằng giữa 2 hạng mục nói trên, giúp Lamborghini không mất giá như một số thương hiệu từng phạm phải trong quá khứ.

Con số lý tưởng ông đưa ra là 10.000 nhưng không phải hiện tại, thay vào đó hãng chỉ tăng sản lượng lên mức này khi dòng xe thứ 4 ra mắt đội hình vào khoảng 3, 4 năm tới, đồng thời hậu duệ Aventador trình làng.

Mua nhanh kẻo lỡ, Lamborghini tính giới hạn sản lượng Urus vì... bán quá chạy - Ảnh 2.

Một điểm khó khác mà CEO này đề cập tới khi trao đổi với Automotive News là việc khách hàng của họ đã quá quen với động cơ V8 tăng áp kép của Urus, V10 của Huracan hay V12 của Aventador nên việc thay thế chúng là rất khó khăn. Do bị áp chuẩn khí thải mà Lamborghini buộc phải dùng công nghệ hybrid nhưng có thể một số khách hàng sẽ quay lưng lại với họ vì thay đổi nay.

Domenicali cũng xác nhận Urus sẽ không có phiên bản động cơ V10/V12, xe kế nhiệm Huracan có khả năng sử dụng công nghệ tăng áp còn kế nhiệm Aventador là công nghệ hybrid.

Tham khảo: Autonews Europe

Mua nhanh kẻo lỡ, Lamborghini tính giới hạn sản lượng Urus vì... bán quá chạy - Ảnh 3.