Hyundai – Kia là tập đoàn thuộc diện chăm chỉ ra mắt xe điện mới nhất. Về phần Hyundai, họ có Ioniq EV và Kona Electric trong khi đối tác Kia sở hữu Soul EV và Niro EV. Tuy nhiên, cả 4 cái tên đều có một điểm chung là sử dụng khung gầm của bản gốc chạy động cơ đốt trong truyền thống, trong đó nổi bật nhất chính là Hyundai Kona – mẫu crossover thuộc diện best-seller của tập đoàn tại nhiều thị trường.

Mới đầu năm 2020, Hyundai đã đưa ra quyết định mang tính thay đổi cục diện thị trường - Ảnh 1.

Dù vậy, với sự bành trướng không ngừng của thị phần xe điện, Hyundai – Kia cảm thấy họ cần một đội hình riêng biệt giàu sức chiến đấu hơn bao giờ hết. Bằng cách sử dụng khung gầm thuần hỗ trợ xe điện, tập đoàn Hàn Quốc có thể tối ưu khả năng vận hành (phân bố trọng lượng, vị trí ắc quy…) lẫn thiết kế xe giúp mang tới những giá trị mà khách hàng mong muốn.

Hướng đi này đã được tập đoàn hé lộ trong buổi họp mặt mừng năm mới vừa tổ chức với thành phẩm đầu tiên ra mắt vào 2021. Dù vậy, khung gầm này tạm thời vẫn chỉ là bản mới… 90% khi nâng cấp toàn diện từ Ioniq EV/Niro EV, loại hoàn toàn mới phải đến 2024 mới hoàn tất. Mục tiêu của Hyundai – Kia không gì khác là làm chủ phân khúc xe điện phổ thông tạm thời chưa có người thắng cuộc rõ rệt và thậm chí là lấn sân sang cả mảng xe sang của Tesla Model 3/Model S/Model X.

Mới đầu năm 2020, Hyundai đã đưa ra quyết định mang tính thay đổi cục diện thị trường - Ảnh 2.

Tới 2025, Hyundai – Kia dự kiến sẽ có 23 dòng xe thuần điện ở nhiều phân khúc và mức giá khác nhau. Nếu tận dụng tốt những gì mình có, tập đoàn Hàn Quốc sẽ có tiềm năng chen chân vào top 3 tập đoàn xe với doanh số hàng đầu thế giới từ vị trí số 5 hiện tại.

Tham khảo: Motor Trend

Mới đầu năm 2020, Hyundai đã đưa ra quyết định mang tính thay đổi cục diện thị trường - Ảnh 3.