Trong sự kiện World Ducati Week diễn ra tại Misano, Ý, vào hồi tháng 7 năm nay, một mẫu mô tô thể thao hoàn toàn mới có tên mã Project 1312 đã bất ngờ được hé lộ. Mẫu mô tô thể thao hoàn toàn mới của Ducati được đồn có tên gọi là 939 SuperSport.

Trong sự kiện World Ducati Week diễn ra tại Misano, Ý, vào hồi tháng 7 năm nay, một mẫu mô tô thể thao hoàn toàn mới có tên mã Project 1312 đã bất ngờ được hé lộ. Mẫu mô tô thể thao hoàn toàn mới của Ducati được đồn có tên gọi là 939 SuperSport.


Theo hãng Ducati, mẫu mô tô này sẽ chính thức trình làng trong triển lãm EICMA năm nay. Tuy nhiên, triển lãm EICMA chưa diễn ra thì Ducati SuperSport đã bất ngờ trình làng. Hãng Ducati đã chọn triển lãm Intermot 2016 diễn ra ở Cologne, Đức, để ra mắt tân binh SuperSport.

Theo hãng Ducati, mẫu mô tô này sẽ chính thức trình làng trong triển lãm EICMA năm nay. Tuy nhiên, triển lãm EICMA chưa diễn ra thì Ducati SuperSport đã bất ngờ trình làng. Hãng Ducati đã chọn triển lãm Intermot 2016 diễn ra ở Cologne, Đức, để ra mắt tân binh SuperSport.


Tại thị trường Mỹ, Ducati SuperSport có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S thể thao hơn. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 12.995 USD và 14.795 USD.

Tại thị trường Mỹ, Ducati SuperSport có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và S thể thao hơn. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 12.995 USD và 14.795 USD.


Trái tim của Ducati SuperSport 2017 là khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 937 cc. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 111 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 71,3 lb-ft tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Theo hãng Ducati, động cơ có thể đạt 80% mô-men xoắn cực đại chỉ từ vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

"Trái tim" của Ducati SuperSport 2017 là khối động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, làm mát bằng dung dịch, dung tích 937 cc. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 111 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 71,3 lb-ft tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Theo hãng Ducati, động cơ có thể đạt 80% mô-men xoắn cực đại chỉ từ vòng tua máy 3.000 vòng/phút.


Ducati SuperSport 2017 có 3 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring và Urban. Bên cạnh đó là hệ thống xả 2-1-2 với cặp ống pô nằm ngay sau bàn đặt chân bên phải.

Ducati SuperSport 2017 có 3 chế độ lái khác nhau là Sport, Touring và Urban. Bên cạnh đó là hệ thống xả 2-1-2 với cặp ống pô nằm ngay sau bàn đặt chân bên phải.


Theo hãng Ducati, bộ khung của SuperSport 2017 tuy nhẹ nhưng vẫn rất rắn chắc. Với bộ khung nhẹ, Ducati SuperSport 2017 có trọng lượng ướt chỉ 210 kg. Thêm vào đó là chiều dài cơ sở 1.478 mm, giúp người lái Ducati SuperSport 2017 dễ dàng xử lý trong cả đường nội thành lẫn cao tốc.

Theo hãng Ducati, bộ khung của SuperSport 2017 tuy nhẹ nhưng vẫn rất rắn chắc. Với bộ khung nhẹ, Ducati SuperSport 2017 có trọng lượng ướt chỉ 210 kg. Thêm vào đó là chiều dài cơ sở 1.478 mm, giúp người lái Ducati SuperSport 2017 dễ dàng xử lý trong cả đường nội thành lẫn cao tốc.


Chiều cao yên của Ducati SuperSport 2017 dừng ở mức 808 mm, thấp hơn 19,8 mm so với dòng Panigale.

Chiều cao yên của Ducati SuperSport 2017 dừng ở mức 808 mm, thấp hơn 19,8 mm so với dòng Panigale.


Trong khi đó, chiều cao tay lái...

Trong khi đó, chiều cao tay lái...


... và vị trí bàn đặt chân đến được thiết kế công thái học để tạo cảm giác thoải mái cho người lái. Kính chắn gió của Ducati SuperSport 2017 có thể tùy chỉnh giữa 2 chế độ để mang đến khả năng bảo vệ tốt hơn.

... và vị trí bàn đặt chân đến được thiết kế công thái học để tạo cảm giác thoải mái cho người lái. Kính chắn gió của Ducati SuperSport 2017 có thể tùy chỉnh giữa 2 chế độ để mang đến khả năng bảo vệ tốt hơn.


Ở phiên bản tiêu chuẩn, Ducati SuperSport 2017 đi kèm hệ thống treo bao gồm phuộc Marzocchi 41 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Sachs với lò xo tùy chỉnh theo tải cũng như độ bật nảy.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Ducati SuperSport 2017 đi kèm hệ thống treo bao gồm phuộc Marzocchi 41 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Sachs với lò xo tùy chỉnh theo tải cũng như độ bật nảy.


Trong khi đó, Ducati SuperSport S 2017 được trang bị phuộc TiN 48 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Ohlins.

Trong khi đó, Ducati SuperSport S 2017 được trang bị phuộc TiN 48 mm tùy chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Ohlins.


Dù ở phiên bản nào, Ducati SuperSport 2017 cũng đi kèm Brembo. Phanh đồng hành với vành 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso III có kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau. Thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám 8 chế độ tiêu chuẩn. Riêng Ducati SuperSport S 2017 có thêm tính năng sang số nhanh tiêu chuẩn.

Dù ở phiên bản nào, Ducati SuperSport 2017 cũng đi kèm Brembo. Phanh đồng hành với vành 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso III có kích thước 120/70 ZR17 trước và 180/55 ZR17 sau. Thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực bám 8 chế độ tiêu chuẩn. Riêng Ducati SuperSport S 2017 có thêm tính năng sang số nhanh tiêu chuẩn.


Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Ducati SuperSport 2017 bao gồm đèn LED định vị ban ngày, màn hình LCD toàn phần, chảng ba hình chữ Y và cổng USB chống thấm nước trong cốp.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Ducati SuperSport 2017 bao gồm đèn LED định vị ban ngày, màn hình LCD toàn phần, chảng ba hình chữ Y và cổng USB chống thấm nước trong cốp.


Nếu có thêm gói phụ kiện Sport, Ducati SuperSport 2017 sẽ được trang bị chắn bùn trước và bình xăng bọc sợi carbon. Trong khi đó, gói Touring bổ sung tay lái sưởi ấm và kính chắn gió cỡ lớn hơn.

Nếu có thêm gói phụ kiện Sport, Ducati SuperSport 2017 sẽ được trang bị chắn bùn trước và bình xăng bọc sợi carbon. Trong khi đó, gói Touring bổ sung tay lái sưởi ấm và kính chắn gió cỡ lớn hơn.