2 cuộc triệu hồi liên tiếp đối với dòng xe Pajero Sport và Outlander Sport đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt vào cuối tháng 7.

Theo đó, tổng số có 4.214 chiếc Mitsubishi Pajero Sport và Outlander Sport sẽ nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế giảm chấn chống cửa sau trên xe.

Trong đó, có 3.275 chiếc Mitsubishi Pajero Sport chủ yếu là dòng xe được lắp ráp, sản xuất trong nước từ năm 2011 – 2016. Còn lại là 943 chiếc Outlander Sport được sản xuất từ 2014 – 2016 cũng mắc lỗi tương tự.

Theo lý giải từ Mitsubishi Việt Nam, trong phuộc chống cửa phía sau chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa sau đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét.

Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa sau có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa sau vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa sau được mở ra hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.

Chương trình triệu hồi này của Mitsubishi bắt đầu từ 1/8 đến hết 31/7/2019 tại các đại lí và trạm ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc.

Ngoài ra, Mitsubishi cho biết, đối với các mẫu Outlander Sport và Pajero Sport nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi, công ty sẽ liên hệ với tập đoàn tại Nhật để kiểm tra. Và nếu các mẫu xe này thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.