Theo Reuters, Mitsubishi buộc phải cắt giảm chi phí cố định đi ít nhất 20% để cải thiện tính cạnh tranh, qua đó tự mình nắm lấy cơ hội đẩy nhanh tiến độ hồi phục.

Do diễn biến dịch COVID-19 trên toàn cầu làm ảnh hưởng mạnh tới kết quả quý I, lợi nhuận vận hành của thương hiệu xe lớn thứ 6 Nhật Bản đã giảm sâu tới 89% trong năm tài khóa 2019 – 2020 từ 111,8 tỉ yên xuống chỉ còn 12,8 tỉ yên. Cũng do biến động khó lường của nền kinh tế toàn cầu mà hãng từ chối đưa ra mục tiêu thường niên cho năm tới như thường lệ.

Trong 12 tháng qua, doanh số toàn cầu của Mitsubishi giảm không hề nhẹ (9%) với ảnh hưởng nặng nề từ quý I, đạt tổng cộng 1,13 triệu xe. Cả 2 thị trường lớn nhất của họ là Trung Quốc và Đông Nam Á đều tăng trưởng âm.

Mitsubishi công bố lợi nhuận giảm sâu, trông chờ vào thị trường ASEAN để hồi phục - Ảnh 1.

Outlander đời mới có thể ra mắt ngay trong năm nay dùng chung khung gầm Nissan X-Trail.

Xét tới tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á tới khả năng tăng trưởng lâu dài (hiện là khu vực đóng góp doanh số nhiều nhất cho Mitsubishi, chiếm hơn 1 phần 4 lượng xe bán ra), Mitsubishi đã quyết định sẽ dồn sức cho các dòng sản phẩm mới dành cho khu vực này. Không ít tên tuổi của thương hiệu Nhật đã hoặc đang làm mưa làm gió trên thị trường như Xpander.

Bên cạnh đó, cả Pajero và Outlander chuẩn bị trình làng phiên bản mới cuối năm nay hoặc đầu năm sau cũng hứa hẹn thu hút một lượng khách hàng không nhỏ trong khu vực.

Tham khảo: Paultan

Mitsubishi công bố lợi nhuận giảm sâu, trông chờ vào thị trường ASEAN để hồi phục - Ảnh 2.