Có lẽ chỉ chưa tới 0,1% khách hàng chọn mua S-Class sẽ đẩy giới hạn của chiếc xe sang hàng đầu trong đội hình Mercedes-Benz tới ngưỡng cao nhất nhưng không vì thế mà thương hiệu Đức cảm thấy mình có thể bỏ bê yếu tố này. Bất chấp đội hình Mercedes đã mở rộng cực nhiều, trong mắt họ S-Class phải là dòng xe hoàn hảo và hãng mong người dùng của mình cũng cảm nhận thấy điều này.

Mercedes-Benz thử thách giới hạn tốc độ S-Class mới, thách thức BMW 7-Series - Ảnh 1.

Nếu muốn thử nghiệm đổi mới S-Class, Mercedes hoàn toàn đã có thể sử dụng EQS – mẫu xe được gọi là S-Class của làng xe điện làm phép thử với thiết kế có đôi nét tương lai. Về phần S-Class truyền thống, chiếc sedan vẫn giữ lại vóc dáng cổ điển đã làm chuẩn mực của phân khúc trong suốt những năm qua.

Mercedes-Benz thử thách giới hạn tốc độ S-Class mới, thách thức BMW 7-Series - Ảnh 2.

Mercedes EQS

Ở lần xuất hiện mới nhất tại trường đua Nurburgring, S-Class ẩn giấu dưới lớp ngụy trang dày dặn là tay nắm cửa dạng ẩn vừa giúp hông xe nhìn thuôn mượt hơn, vừa tối ưu khả năng khí động học tổng thể. Trong khi đó, đèn pha có vẻ phần nào giống CLS đã ra mắt còn đèn hậu được mở rộng chiều ngang.

Mercedes-Benz thử thách giới hạn tốc độ S-Class mới, thách thức BMW 7-Series - Ảnh 3.

Bỏ qua thiết kế, lần chạy thử này đẩy động cơ V8 xe trang bị tới ngưỡng giới hạn tối đa trong bối cảnh bản V12 không còn nữa. Cả khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa và vào cua của xe được các kỹ sư Mercedes kiểm tra triệt để để phục vụ bản AMG S63 sẽ ra mắt chậm hơn S-Class chuẩn từ 6 tháng tới 1 năm.

Mercedes-Benz S-Class đời mới sẽ ra mắt trong năm sau và lắp ráp tại Factory 56 – nhà máy lắp ráp ô tô thuộc diện tân tiến nhất thế giới đặt tại Sindelfingen, Đức.

Mercedes-Benz S-Class 2020

Tham khảo: Motor1

Mercedes-Benz thử thách giới hạn tốc độ S-Class mới, thách thức BMW 7-Series - Ảnh 5.