Thị trường xe ô tô Việt Nam trong thời gian qua nóng lên trông thấy với sự xuất hiện của hàng loạt những mẫu xe mới đến từ các nhà nhập khẩu xe cũng như những nhà sản xuất xe lắp ráp trong nước. Đi kèm với sự nóng lên đó là những sự kiện, những chương trình triển lãm riêng của từng hãng cũng liên tục nối tiếp nhau được tổ chức.

Nếu Porsche nhanh chân mang ấn tượng đến với khách hàng bằng trải nghiệm cảm giác lái cùng Porsche World Roadshow 2016; tiếp đó BMW World 2016 cũng nhanh chóng được diễn ra vào tháng 5/2016 với 100 mẫu xe của tập đoàn BMW để kỷ niệm 100 năm thành lập. Và ngay trước ngày diễn ra Mercedes-Benz Fascination 2016 chính là Audi Progressive với nhữngmẫu xe hạng sang với tiêu điểm là sự xuất hiện của Audi R8 V10 Plus và Audi A4 thế hệ mới.


Khu vực tổ chức SUVenture tại trung tâm hội nghị Quốc gia.

Khu vực tổ chức SUVenture tại trung tâm hội nghị Quốc gia.

Và như mọi năm, Mercedes-Benz Fascination 2016 luôn là Show riêng của một hãng xe sang được giới yêu xe mong đợi nhất,bởi chưa bao giờ Mercedes-Benz Việt Nam làm khách thăm quan của mình thất vọng với những mẫu xe bắt mắt và những màn trình diễn mang đậm chất nghệ thuật từ múa, hát và cả trình diễn thời trang.

Thế nhưng, đến với Mercedes-Benz Fascination 2016, MBV lại khiến những khách hàng tham dự SUVenture cảm thấy hụt hẫng ngay trong ngày đầu tiên khai mạc sự kiện.

Thiếu chu đáo trong chuẩn bị:

Vẫn giữ quy mô hoành tráng và làm gần như hoàn toàn ngoài trời, MBV đã đầu tư xây dựng nhà bạt trên diện tích hàng trăm mét vuông phía ngoài sân của Trung tâm hội nghị Quốc gia để xây dựng sân khấu cho SUVenture với sa hình đồi núi và hoang mạc để có màn trình diễn bắt mắt cho những mẫu xe SUV của mình. Thế nhưng điều tối thiểu nhất là hệ thống điều hoà làm mát cho sự kiện lại không được tính toán cẩn thận dẫn đến hiện tượng nóng quá đà và ngay từ đầu SUVenture giống như một cuộc "xông hơi" cho tất cả những người tham dự Mercedes-Benz Fascination 2016. Và điều tất yếu dẫn đến câu trả lời: "Hết nước uống!" dành cho những người tham gia ngày khai mạc Mercedes-Benz Fascination 2016 ngay từ khi chương trình mới chỉ vừa mới bắt đầu.

Chương trình nhạt nhoà, không có điểm nhấn:


Màn trình diễn 3D và sự xuất hiện của Mercedes-Benz GLC có lẽ là điểm nhấn duy nhất của chương trình SUVenture.

Màn trình diễn 3D và sự xuất hiện của Mercedes-Benz GLC có lẽ là điểm nhấn duy nhất của chương trình SUVenture.

Ngay cả những màn trình diễn của Mercedes-Benz Fascination 2016 cũng không mang lại ấn tượng với những người đến dự trong ngày đầu tiên khi màn ra mắt hai mẫu xe SUV đình đám là GLS và G-class cũng diễn ra nhạt nhoà và dài lê thê. Điểm nhấn của màn ra mắt này có lẽ chỉ nằm ở hai cô nàng chân dài xuất hiện cùng GLS với một chú chim cầm trên tay cùng màn biểu diễn bay 15m về với chủ trên chiêc Mercedes-Benz G 63 AMG Edition 463.


Màn trình bày dài lê thê của Mercedes-Benz Việt Nam về 2 mẫu xe mới của mình.

Màn trình bày dài lê thê của Mercedes-Benz Việt Nam về 2 mẫu xe mới của mình.

Ngoài ra, sa hình dã chiến đậm chất hoang mạc của Mercedes-Fascination 2016: SUVenture cũng chẳng làm người xem cảm thấy được cái chất SUV mà MBV muốn mang tới cho khách hàng Việt Nam, khi những chiếc xe chỉ chạy qua chạy lại trên những đồi cát nhân tạo có lót sẵn sàn lên hay một hồ nước có độ sâu chỉ hơn mắt cá chân.


Sân địa hình để phô diễn khả năng của những chiếc xe SUV nhưng chẳng giúp được gì cho việc thể hiện slogan: Thống trị địa hình của Mercedes-Benz Fascination 2016.

Sân địa hình để phô diễn khả năng của những chiếc xe SUV nhưng chẳng giúp được gì cho việc thể hiện slogan: "Thống trị địa hình" của Mercedes-Benz Fascination 2016.

Chẳng những vậy, nếu Mercedes-Benz Fascination hàng năm tạo nên thương hiệu của mình với những màn trình diễn đâm chất thời trang với ánh sáng nghệ thuật thì tại Mercedes-Benz Fascination2016: SUVenture lại hoàn toàn không có những yếu tố hấp dẫn người xem như vậy. Những cô nàng người mẫu chỉ đơn giản là đứng cạnh xe và tươi cười trước ống kính. Không có những màn thời trang với hàng hiệu thiết kế hay những trình diễn mang tính nghệ thuật, giải trí. Những điều này khiến bộ sưu tập mang chủ đề Military trị giá hàng trăm triệu của nhà thiết kế Lê Thanh Hoà không phát huy hết "sức mạnh" Mercedes-Benz Fascination 2016: SUVenture.


Màn trả lời phỏng vấn báo giới của ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam với sự kém tập trung từ người nghe bởi hàng chục phóng viên mải mê chụp xe ở phía sau.

Màn trả lời phỏng vấn báo giới của ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam với sự kém tập trung từ người nghe bởi hàng chục phóng viên mải mê chụp xe ở phía sau.

Thiếu vắng dàn sao của Câu lạc bộ Ngôi sao đến từ Mercedes-Benz:

Nếu đặc sản của Mercedes-Benz Fascination ngoài những chiếc xe hạng sang ra còn có sự xuất hiện của dàn sao Việt trong câu lạc bộ Ngôi Sao thì tại Mercedes-Benz Fascination 2016: SUVenture sẽ chẳng nhìn thấy một bóng người nổi tiếng nào tại đây ngoại trừ siêu mẫu Phương Mai - vốn đã là MC quen thuộc của Mercedes-Benz từ nhiều năm nay.


Siêu mẫu Phương Mai vốn đã làm một MC quen mặt tại các chương trình của Mercedes-Benz.

Siêu mẫu Phương Mai vốn đã làm một MC quen mặt tại các chương trình của Mercedes-Benz.

Có thể do người nổi tiếng tại câu lạc bộ Ngôi Sao của Mercedes-Benz chỉ đi sedan chứ không có ai đi SUV chăng?

Mercedes-Benz Fascination 2016:SUVenture - Có đáng xem hay không?


Mercedes-Benz Fascination 2016: SUVenture vẫn là một chương trình đáng xem nếu các bạn chỉ quan tâm tới những chiếc xe SUV hạng sang.

Mercedes-Benz Fascination 2016: SUVenture vẫn là một chương trình đáng xem nếu các bạn chỉ quan tâm tới những chiếc xe SUV hạng sang.

Câu trả lời thay cho câu kết của bài viết này là .

Công bằng mà nói, Dù Mercedes-Benz Fascination 2016 không thời trang, màu mè rực rỡ và gây choáng ngợp như mọi năm, nhưng nó khá hợp với chủ đề của năm nay: SUVenture- Sân chơi của xe SUV. Đến giới thế giới của SUV, mọi thứ có thể đơn giản hơn, sắc cạnh và gồ ghề hơn, miễn là nổi bật lên chất nam tính và máu phiêu lưu, thích chinh phục. Điều đó, chỉ riêng dàn G-Class của Mercedes-Benz cũng đã đáp ứng đủ.

Hơn thế nữa, dàn xe phong phú với trị giá tới 60 Tỷ, với những cái tên mới như GLS, GLC đủ thỏa mãn những trái tim vốn dễ loạn nhịp với âm thanh của động cơ và tiếng gầm gừ từ ống xả, bất chấp cái nắng gay gắt của Hà Nội mùa hè tháng 6, 2016.

Vậy đó, nếu bạn say mê thương hiệu ngôi sao 3 cánh, nếu bạn có trái tim ưa phiêu lưu thuần chất không màng tới hương sắc bề ngoài, hãy đến và tận hưởng SUVenture 2016.