Maserati như một nguồn cảm hứng bất tận với những nhà độ. Chủ xe Mazda CX-4 này là một ví dụ. Ông có vẻ không muốn sở hữu một chiếc Maserati cũ với những rủi ro kèm theo mà thà độ lại xe theo phong cách giống Levante.

Nếu so sánh mức giá mua mới giữa 2 dòng xe này tại Trung Quốc, quyết định độ xe theo phong cách Levante là có thể hiểu được (21.000 USD vs 136.000 USD), tuy nhiên chất lượng chế tạo thì quả thật chẳng thuyết phục được ai.

Mê Maserati nhưng chỉ có Mazda CX-4, chủ xe tự chế Mazderati - Ảnh 1.

Dù nhìn xa hay gần, chiếc "Mazderati" này đều không giống bản gốc Maserati Levante. Tản nhiệt copy thiết kế mẫu SUV Italia nhưng kích thước nhỏ hơn lại "không đánh mà khai" gốc gác của mình trong khi cản trước nhìn giống xe BMW M nhiều hơn là Maserati.

Mê Maserati nhưng chỉ có Mazda CX-4, chủ xe tự chế Mazderati - Ảnh 2.

Vòm bánh xe dày dặn, cần gạt cửa sổ sau/thềm cửa mạ chrome cùng cản sau tích hợp hệ thống ống xả dạng tứ và bộ khuyến tán gió nhìn không quá tệ nhưng vẫn chẳng đem lại cảm giác sang trọng, tinh tế được bằng cái thần của bản gốc.

Mê Maserati nhưng chỉ có Mazda CX-4, chủ xe tự chế Mazderati - Ảnh 3.

Các bề mặt sợi carbon trên xe cũng 100% là giả. Đuôi xe vẫn chưa được làm lại hoàn chỉnh khi logo… Mazda Speed vẫn còn thay cho biểu tượng Maserati.

Tham khảo: Carscoops

Mê Maserati nhưng chỉ có Mazda CX-4, chủ xe tự chế Mazderati - Ảnh 4.