"Chúng tôi cần đưa nhiều xe vào châu Á", ông Mike Flewitt, Giám đốc điều hành của McLaren nói trong một cuộc họp báo với giới truyền thông ở Detroit. 

Doanh số bán xe thể thao truyền thống đang giảm ở quê nhà Anh quốc - thị trường lớn nhất của McLaren. Hãng đặt kỳ vọng vào Mỹ và các thị trường châu Á ngoài Trung Quốc khi nơi đây đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

McLaren lên kế hoạch mở showroom chính hãng tại Việt Nam - đối đầu Ferrari và Lamborghini - Ảnh 1.

McLaren đang được ưa chuộng bởi giới nhà giàu Việt. Ảnh: XSX.

"Chúng tôi có kế hoạch mở đại lý tại Việt Nam và Philippines", Flewitt nói. "Tiếp đến có thể là Ấn Độ và Nga".

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với thị trường Việt Nam, khi ngày càng nhiều các hãng siêu xe nhìn thấy cơ hội bán xe cho giới nhà giàu nơi đây. Dù mới trở lại sản xuất siêu xe thương mại vào năm 2009, nhưng McLaren đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ trước Lamborghini và Ferrari. Sản phẩm của hãng len lỏi vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, thông qua các đại lý nhập khẩu tư nhân, với 3 dòng siêu xe chính, 650S Spider, 570S và 720S.

Những kỳ vọng của McLaren đến từ tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD của Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 4 thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD trong giai đoạn 2018-2023, theo dự báo của Knight Frank.

McLaren lên kế hoạch mở showroom chính hãng tại Việt Nam - đối đầu Ferrari và Lamborghini - Ảnh 2.

McLaren doanh tổng doanh số 4.800 xe vào năm 2018 trên toàn cầu, và dự kiến tụt giảm nhẹ trong năm 2019, Flewitt cho biết.

Một phần quan trọng trong chiến lược của McLaren sẽ được công bố vào mùa xuân tới, một chiếc hybrid phát triển dựa trên nền tảng mới. Tuy nhiên, hãng siêu xe Anh quốc không có kế hoạch theo chân các đối thủ đặt chân vào phân khúc SUV.

"Chúng tôi không đủ khả năng làm điều đó", Flewitt nói. "Và nó cũng không phù hợp với truyền thống thương hiệu".


McLaren lên kế hoạch mở showroom chính hãng tại Việt Nam - đối đầu Ferrari và Lamborghini - Ảnh 3.