Sau những hình ảnh chụp lén và rò rỉ từ catalogue tại Nhật Bản, mẫu sedan cỡ C Mazda3 nâng cấp cuối cùng đã chính thức trình làng. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2017 được gọi bằng cái tên khác là Axela.

Sau những hình ảnh chụp lén và rò rỉ từ catalogue tại Nhật Bản, mẫu sedan cỡ C Mazda3 nâng cấp cuối cùng đã chính thức trình làng. Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2017 được gọi bằng cái tên khác là Axela.


Ở phiên bản 2017, Mazda3 không chỉ nâng cấp về thiết kế mà còn được bổ sung công nghệ và trang thiết bị mới cho cả 2 kiểu dáng sedan lẫn hatchback. Qua hình ảnh, có thể thấy những thay đổi trong thiết kế ngoại thất của Mazda3 2017 khá ít. Xe chỉ được trang bị lưới tản nhiệt tái thiết kế và logo Mazda dịch chuyển vị trí.

Ở phiên bản 2017, Mazda3 không chỉ nâng cấp về thiết kế mà còn được bổ sung công nghệ và trang thiết bị mới cho cả 2 kiểu dáng sedan lẫn hatchback. Qua hình ảnh, có thể thấy những thay đổi trong thiết kế ngoại thất của Mazda3 2017 khá ít. Xe chỉ được trang bị lưới tản nhiệt tái thiết kế và logo Mazda dịch chuyển vị trí.


Nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ nhận ra viền crôm xung quanh lưới tản nhiệt được làm dày hơn và kéo dài tới tận cụm đèn pha LED thích ứng mới. Những thay đổi còn lại trên đầu xe bao gồm hốc gió cỡ lớn hơn và cụm đèn sương mù có thiết kế mượt mà hơn.

Nếu nhìn gần hơn, bạn sẽ nhận ra viền crôm xung quanh lưới tản nhiệt được làm dày hơn và kéo dài tới tận cụm đèn pha LED thích ứng mới. Những thay đổi còn lại trên đầu xe bao gồm hốc gió cỡ lớn hơn và cụm đèn sương mù có thiết kế mượt mà hơn.


Riêng thiết kế bên sườn xe của Mazda3 2017 vẫn giữ nguyên như cũ. Chỉ có điều, gương ngoại thất giờ đây đã tích hợp thêm dải đèn LED báo rẽ.

Riêng thiết kế bên sườn xe của Mazda3 2017 vẫn giữ nguyên như cũ. Chỉ có điều, gương ngoại thất giờ đây đã tích hợp thêm dải đèn LED báo rẽ.


Ở đằng sau, Mazda3 2017 phiên bản sedan không có gì thay đổi so với phiên bản cũ, trừ cánh gió trên nắp cốp.

Ở đằng sau, Mazda3 2017 phiên bản sedan không có gì thay đổi so với phiên bản cũ, trừ cánh gió trên nắp cốp.


Trong khi đó, ở phiên bản hatchback, đèn hậu và đèn sương mù đã được thiết kế lại.

Trong khi đó, ở phiên bản hatchback, đèn hậu và đèn sương mù đã được thiết kế lại.


Bước vào bên trong Mazda3 2017, người lái sẽ nhận ra cách bố trí nội thất quen thuộc. Xe vẫn có hệ thống thông tin giải trí MZD Connect nằm giữa bảng táp-lô, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 vùng cùng thiết kế cụm đồng hồ và cửa gió giống như cũ.

Bước vào bên trong Mazda3 2017, người lái sẽ nhận ra cách bố trí nội thất quen thuộc. Xe vẫn có hệ thống thông tin giải trí MZD Connect nằm giữa bảng táp-lô, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 vùng cùng thiết kế cụm đồng hồ và cửa gió giống như cũ.


Điểm mới bên trong Mazda3 2017 nằm ở vô lăng cũng như phanh đỗ xe điện tử tương tự 2 người anh em CX-5 và Mazda6 nâng cấp.

Điểm mới bên trong Mazda3 2017 nằm ở vô lăng cũng như phanh đỗ xe điện tử tương tự 2 người anh em CX-5 và Mazda6 nâng cấp.


Phanh đỗ xe điện tử của Mazda3 2017 có thiết kế mới, nằm trên cụm điều khiển trung tâm. Tất nhiên, chỉ những bản trang bị cao cấp của Mazda3 2017 mới có phanh đỗ xe điện tử.

Phanh đỗ xe điện tử của Mazda3 2017 có thiết kế mới, nằm trên cụm điều khiển trung tâm. Tất nhiên, chỉ những bản trang bị cao cấp của Mazda3 2017 mới có phanh đỗ xe điện tử.


Chưa hết, cụm điều khiển trung tâm còn được bổ sung nắp trượt tiện lợi mới. Khi nắp trượt mở ra, bên dưới là hộc đựng cốc. Nếu nắp trượt đóng vào, cụm điều khiển sẽ trở thành tay vịn trung tâm cho hàng ghế đầu.

Chưa hết, cụm điều khiển trung tâm còn được bổ sung nắp trượt tiện lợi mới. Khi nắp trượt mở ra, bên dưới là hộc đựng cốc. Nếu nắp trượt đóng vào, cụm điều khiển sẽ trở thành tay vịn trung tâm cho hàng ghế đầu.


Theo hãng Mazda, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió Active Driving Display của Mazda3 2017 đã được cải tiến với đầy đủ màu sắc, độ sáng, độ nét và đối lập cao hơn để người lái dễ đọc các thông số. Người lái có thể lưu các thiết lập về góc nhìn, độ sáng và nội dung hiển thị của màn hình nhờ tính năng ghi nhớ của ghế chỉnh điện 10 hướng.

Theo hãng Mazda, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió Active Driving Display của Mazda3 2017 đã được cải tiến với đầy đủ màu sắc, độ sáng, độ nét và đối lập cao hơn để người lái dễ đọc các thông số. Người lái có thể lưu các thiết lập về góc nhìn, độ sáng và nội dung hiển thị của màn hình nhờ tính năng ghi nhớ của ghế chỉnh điện 10 hướng.


Về động cơ, Mazda3 2017 có 2 tùy chọn động cơ diesel SkyActiv-D khác nhau với dung tích 1,5 lít và 2,2 lít. Trong đó, động cơ diesel 1,5 lít là loại mới được bổ sung cho đối thủ của Toyota Corolla Altis và Honda Civic.

Về động cơ, Mazda3 2017 có 2 tùy chọn động cơ diesel SkyActiv-D khác nhau với dung tích 1,5 lít và 2,2 lít. Trong đó, động cơ diesel 1,5 lít là loại mới được bổ sung cho đối thủ của Toyota Corolla Altis và Honda Civic.


Thứ ba là động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít. Thứ tư là hệ dẫn động SkyActiv-Hybrid với động cơ xăng 2.0 lít và công nghệ hybrid lấy từ Toyota Prius. Tùy thuộc vào từng động cơ, Mazda3 nâng cấp sẽ sử dụng hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hộp số sàn SkyActiv-MT. Riêng hệ dẫn động hybrid sẽ kết hợp với hộp số E-CVT.

Thứ ba là động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít. Thứ tư là hệ dẫn động SkyActiv-Hybrid với động cơ xăng 2.0 lít và công nghệ hybrid lấy từ Toyota Prius. Tùy thuộc vào từng động cơ, Mazda3 nâng cấp sẽ sử dụng hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hộp số sàn SkyActiv-MT. Riêng hệ dẫn động hybrid sẽ kết hợp với hộp số E-CVT.


Khi mua Mazda3 2017, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Thêm vào đó là hệ thống phanh tái sinh năng lượng (i-ELOOP), tắt máy khi xe dừng lâu (i-Stop), hỗ trợ người lái (i-DM) và chọn chế độ lái (Sport Mode).

Khi mua Mazda3 2017, khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Thêm vào đó là hệ thống phanh tái sinh năng lượng (i-ELOOP), tắt máy khi xe dừng lâu (i-Stop), hỗ trợ người lái (i-DM) và chọn chế độ lái (Sport Mode).


Về an toàn, Mazda3 2017 tại Nhật Bản có đèn pha LED thích ứng, hỗ trợ phanh trong thành phố, kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo khi phát hiện người lái thiếu tập trung, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và nhận diện biển báo giao thông. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control mới của Mazda.

Về an toàn, Mazda3 2017 tại Nhật Bản có đèn pha LED thích ứng, hỗ trợ phanh trong thành phố, kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo khi phát hiện người lái thiếu tập trung, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và nhận diện biển báo giao thông. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control mới của Mazda.


Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2017 có giá dao động từ 1.760.400 - 3.310.200 Yên, tương đương 375,2 - 705,5 triệu Đồng.

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda3 2017 có giá dao động từ 1.760.400 - 3.310.200 Yên, tương đương 375,2 - 705,5 triệu Đồng.