Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Mazda đã chính thức trình làng mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ mới trong triển lãm Los Angeles 2016 hiện đang diễn ra tại thành phố thiên thần của Mỹ. Bước sang thế hệ mới, Mazda CX-5 2017 sở hữu thiết kế nâng cấp và hàng loạt công nghệ khác biệt.

Đúng như thông tin từ trước đó, hãng Mazda đã chính thức trình làng mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ mới trong triển lãm Los Angeles 2016 hiện đang diễn ra tại thành phố thiên thần của Mỹ. Bước sang thế hệ mới, Mazda CX-5 2017 sở hữu thiết kế nâng cấp và hàng loạt công nghệ khác biệt.


Điểm nhấn khác biệt đầu tiên so với trước của Mazda CX-5 thế hệ mới nằm ở thiết kế ngoại thất. Không có gì ngạc nhiên khi hãng Mazda lấy cảm hứng thiết kế từ CX-3 và CX-9 để áp dụng cho CX-5 thế hệ mới.

Điểm nhấn khác biệt đầu tiên so với trước của Mazda CX-5 thế hệ mới nằm ở thiết kế ngoại thất. Không có gì ngạc nhiên khi hãng Mazda lấy cảm hứng thiết kế từ CX-3 và CX-9 để áp dụng cho CX-5 thế hệ mới.


Được biết, phần đầu xe của Mazda CX-5 rộng hơn 10 mm so với trước. Điều này mang đến sự bề thế hơn cho Mazda CX-5 2017. Ngoài ra, cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm.

Được biết, phần đầu xe của Mazda CX-5 rộng hơn 10 mm so với trước. Điều này mang đến sự bề thế hơn cho Mazda CX-5 2017. Ngoài ra, cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm.


Thêm vào đó là lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha/đèn hậu thanh mảnh hơn và thiết kế tổng thể tạo cảm giác thể thao.

Thêm vào đó là lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha/đèn hậu thanh mảnh hơn và thiết kế tổng thể tạo cảm giác thể thao.


Cuối cùng là nóc xe tái thiết kế và cột C sắc sảo.

Cuối cùng là nóc xe tái thiết kế và cột C sắc sảo.


Bước vào bên trong Mazda CX-5 thế hệ mới, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mới mẻ nhờ vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động máy, màn hình màu 4,6 inch nằm trong cụm đồng hồ.

Bước vào bên trong Mazda CX-5 thế hệ mới, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mới mẻ nhờ vô lăng 3 chấu, nút bấm khởi động máy, màn hình màu 4,6 inch nằm trong cụm đồng hồ.


Trong khi đó, trên bảng táp-lô có màn hình 7 inch, gợi liên tưởng đến thiết kế của xe Mercedes-Benz. Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 2017.

Trong khi đó, trên bảng táp-lô có màn hình 7 inch, gợi liên tưởng đến thiết kế của xe Mercedes-Benz. Dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị của Mazda CX-5 2017.


Tuy nhiên, điều khiến người ta quan tâm nhất có lẽ là hệ dẫn động của Mazda CX-5 2017. Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít. Tiếp đến là 2 động cơ xăng SkyActiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 và 2,5 lít.

Tuy nhiên, điều khiến người ta quan tâm nhất có lẽ là hệ dẫn động của Mazda CX-5 2017. Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 được trang bị 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít. Tiếp đến là 2 động cơ xăng SkyActiv-G phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 và 2,5 lít.


Cả ba động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn của Mazda CX-5 thế hệ mới. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chỉ là trang bị tùy chọn.

Cả ba động cơ này đều kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn của Mazda CX-5 thế hệ mới. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chỉ là trang bị tùy chọn.


Như vậy, Mazda CX-5 thế hệ mới không hề có động cơ tăng áp như tin đồn. Đây sẽ là một nhược điểm của Mazda CX-5 2017 so với Honda CR-V thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Như vậy, Mazda CX-5 thế hệ mới không hề có động cơ tăng áp như tin đồn. Đây sẽ là một nhược điểm của Mazda CX-5 2017 so với Honda CR-V thế hệ mới tại thị trường Mỹ.


Theo hãng Mazda, khung gầm của CX-5 thế hệ mới đã được tăng 15,5% độ cứng xoắn so với phiên bản cũ. Có được điều này là nhờ thép siêu cường độ cao trên cột A và B. Chưa hết, thiết kế khí động học mới của xe còn giúp giảm tiếng ồn lọt vào khoang nội thất.

Theo hãng Mazda, khung gầm của CX-5 thế hệ mới đã được tăng 15,5% độ cứng xoắn so với phiên bản cũ. Có được điều này là nhờ thép siêu cường độ cao trên cột A và B. Chưa hết, thiết kế khí động học mới của xe còn giúp giảm tiếng ồn lọt vào khoang nội thất.


Về an toàn, Mazda CX-5 thế hệ mới có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar và nhận diện biển báo giao thông. Tính năng này có thể đọc giới hạn tốc độ và những biển báo khác rồi hiển thị trên màn hình 4,6 inch. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn giúp cải thiện cảm giác lái và khả năng xử lý cho xe.

Về an toàn, Mazda CX-5 thế hệ mới có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar và nhận diện biển báo giao thông. Tính năng này có thể đọc giới hạn tốc độ và những biển báo khác rồi hiển thị trên màn hình 4,6 inch. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn giúp cải thiện cảm giác lái và khả năng xử lý cho xe.


Hiện giá bán của Mazda CX-5 2017 vẫn chưa được công bố.

Hiện giá bán của Mazda CX-5 2017 vẫn chưa được công bố.