Lynk & Co là nhãn hiệu con mới được thành lập của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Dù mới được thành lập nhưng Lynk & Co đã nhanh chóng tung ra sản phẩm đầu tay mang tên 01 với kiểu dáng SUV. Đích thân ông Lý Thư Phúc, chủ hãng Geely, đã giới thiệu Lynk & Co 01 trong một sự kiện diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, vào hôm qua, ngày 19/10.

Lynk & Co là nhãn hiệu con mới được thành lập của hãng Geely đến từ Trung Quốc. Dù mới được thành lập nhưng Lynk & Co đã nhanh chóng tung ra sản phẩm đầu tay mang tên 01 với kiểu dáng SUV. Đích thân ông Lý Thư Phúc, chủ hãng Geely, đã giới thiệu Lynk & Co 01 trong một sự kiện diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, vào hôm qua, ngày 19/10.


Theo hãng Geely, Lynk & Co 01 sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc nhưng lại nhắm đến thị trường châu Âu và Mỹ. Điều thú vị là Lynk & Co 01 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture (CMA) chung với Volvo XC40 chưa ra mắt.

Theo hãng Geely, Lynk & Co 01 sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc nhưng lại nhắm đến thị trường châu Âu và Mỹ. Điều thú vị là Lynk & Co 01 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture (CMA) chung với Volvo XC40 chưa ra mắt.


Quá trình thiết kế và phát triển Lynk & Co 01 trên thực tế cũng diễn ra tại trung tâm Geely Design ở Thụy Điển do ông Peter Horbury đứng đầu. Điều này không có gì lạ vì Volvo hiện là nhãn hiệu con của hãng Geely.

Quá trình thiết kế và phát triển Lynk & Co 01 trên thực tế cũng diễn ra tại trung tâm Geely Design ở Thụy Điển do ông Peter Horbury đứng đầu. Điều này không có gì lạ vì Volvo hiện là nhãn hiệu con của hãng Geely.


Về kích thước, Lynk & Co 01 sở hữu chiều dài tổng thể 4.530 mm, cao 1.654 mm, rộng 1.855 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Về kích thước, Lynk & Co 01 sở hữu chiều dài tổng thể 4.530 mm, cao 1.654 mm, rộng 1.855 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm.


Thiết kế của Lynk & Co 01 khá độc đáo, đặc biệt là phần đầu xe nằm khá cao. Trên đầu xe có lưới tản nhiệt hẹp và đèn pha cỡ nhỏ. Ngoài ra, cạnh rìa nắp capô còn có 2 đường gân lồi lên khá nổi bật.

Thiết kế của Lynk & Co 01 khá độc đáo, đặc biệt là phần đầu xe nằm khá cao. Trên đầu xe có lưới tản nhiệt hẹp và đèn pha cỡ nhỏ. Ngoài ra, cạnh rìa nắp capô còn có 2 đường gân lồi lên khá nổi bật.


Đằng sau xe xuất hiện logo Lynk & Co đập vào mắt, cánh gió mui, 2 ống xả và đèn hậu thiết kế lạ mắt.

Đằng sau xe xuất hiện logo Lynk & Co đập vào mắt, cánh gió mui, 2 ống xả và đèn hậu thiết kế lạ mắt.


Theo Geely, Lynk & Co 01 là mẫu xe có hệ thống kết nối hiện đại nhất của hãng từ trước đến nay. Geely khẳng định Lynk & Co 01 được ra đời để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thế hệ trẻ toàn cầu. Ngoài ra, hãng Geely cũng tiết lộ Lynk & Co 01 là mẫu xe Trung Quốc đầu tiên được bán với số lượng lớn tại châu Âu.

Theo Geely, Lynk & Co 01 là "mẫu xe có hệ thống kết nối hiện đại nhất của hãng từ trước đến nay". Geely khẳng định Lynk & Co 01 được ra đời để "đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thế hệ trẻ toàn cầu". Ngoài ra, hãng Geely cũng tiết lộ Lynk & Co 01 là mẫu xe Trung Quốc đầu tiên được bán với số lượng lớn tại châu Âu.


Triết lý thiết kế của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi muốn tạo ra một mẫu xe nổi bật giữa đám đông và thu hút khách hàng toàn cầu. Những người mua Lynk & Co 01 đều hiểu biết về công nghệ. Thiết kế nội thất của Lynk & Co 01 sẽ phản ánh điều này và tạo cảm giác quen thuộc với người dùng, ông Andreas Nilsson, giám đốc thiết kế, khẳng định.

"Triết lý thiết kế của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi muốn tạo ra một mẫu xe nổi bật giữa đám đông và thu hút khách hàng toàn cầu. Những người mua Lynk & Co 01 đều hiểu biết về công nghệ. Thiết kế nội thất của Lynk & Co 01 sẽ phản ánh điều này và tạo cảm giác quen thuộc với người dùng", ông Andreas Nilsson, giám đốc thiết kế, khẳng định.


Được biết, Lynk & Co 01 sẽ luôn kết nối với mạng Internet và có hệ thống lưu trữ dữ liệu riêng. Trong xe có nút chia sẻ, cho phép người lái kiểm soát, giám sát và chia sẻ ô tô của mình thông qua điện thoại thông minh. Ngoài ra, Lynk & Co 01 còn có giao diện lập trình ứng dụng API mở, cho phép các nhà phát triển độc lập làm giàu trải nghiệm của xe với ý tưởng của riêng mình.

Được biết, Lynk & Co 01 sẽ luôn kết nối với mạng Internet và có hệ thống lưu trữ dữ liệu riêng. Trong xe có nút "chia sẻ", cho phép người lái kiểm soát, giám sát và chia sẻ ô tô của mình thông qua điện thoại thông minh. Ngoài ra, Lynk & Co 01 còn có giao diện lập trình ứng dụng API mở, cho phép các nhà phát triển độc lập "làm giàu trải nghiệm của xe" với ý tưởng của riêng mình.


Vì được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMA nên Lynk & Co 01 dự kiến sẽ đi kèm hàng loạt động cơ 3 và 4 xy-lanh, tăng áp dung tích 1,5 - 2.0 lít của Volvo. Ngoài ra, có thể Lynk & Co 01 còn được bổ sung cả hệ dẫn động plug-in hybrid với mô-tơ điện nằm trên cả hai cầu. Các hệ dẫn động này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp.

Vì được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMA nên Lynk & Co 01 dự kiến sẽ đi kèm hàng loạt động cơ 3 và 4 xy-lanh, tăng áp dung tích 1,5 - 2.0 lít của Volvo. Ngoài ra, có thể Lynk & Co 01 còn được bổ sung cả hệ dẫn động plug-in hybrid với mô-tơ điện nằm trên cả hai cầu. Các hệ dẫn động này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp.


Dự kiến, Lynk & Co 01 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018 với giá chưa được công bố. Ngoài 01, nhãn hiệu con Lynk & Co của Geely còn dự định tiếp tục phát triển 02 và 03. Lynk & Co khẳng định, đây đều là những mẫu xe hiện đại nhưng có giá hợp lý. Theo phó chủ tịch Alian Visser, mục tiêu của Lynk & Co là làm giàu cũng như đơn giản hóa việc sở hữu xe hơi bằng cách tái định nghĩa quá trình mua, sở hữu, kết nối và sử dụng ô tô.

Dự kiến, Lynk & Co 01 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018 với giá chưa được công bố. Ngoài 01, nhãn hiệu con Lynk & Co của Geely còn dự định tiếp tục phát triển 02 và 03. Lynk & Co khẳng định, đây đều là "những mẫu xe hiện đại nhưng có giá hợp lý". Theo phó chủ tịch Alian Visser, mục tiêu của Lynk & Co "là làm giàu cũng như đơn giản hóa việc sở hữu xe hơi bằng cách tái định nghĩa quá trình mua, sở hữu, kết nối và sử dụng ô tô".