Vào tháng 6 vừa qua, thông tin đại gia David Lee, ông chủ của một tập đoàn chuyên về trang sức và bất động sản tại Mỹ, bị hãng siêu xe Ferrari từ chối bán chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đã thu hút sự chú ý của giới chơi xe cũng như truyền thông quốc tế. 

Lộ diện người từ chối bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta cho đại gia Mỹ - Ảnh 1.

Enrico Galliera, Giám đốc thương mại và marketing của hãng Ferrari, người thường xuyên đưa tin xấu đến những khách hàng giàu nhất của Ferrari.

Lộ diện người từ chối bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta cho đại gia Mỹ - Ảnh 2.

David Lee, ông chủ của một tập đoàn chuyên về trang sức và bất động sản tại Mỹ, bị Enrico Galliera từ chối bán chiếc Ferrari LaFerrari Aperta.

Lộ diện người từ chối bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta cho đại gia Mỹ - Ảnh 3.

1 nửa bộ sưu tập Ferrari của đại gia Mỹ.

Với bộ sưu tập siêu xe Ferrari "khủng" gần 10 chiếc "từ cổ chí kim" cùng khối tài sản khổng lồ 300 triệu USD, ít ai dám nghĩ tới cảnh, hãng siêu xe Ý làm phật lòng "Fan cuồng" này. Và tờ báo Drive, Australia, đã hé lộ người "ăn gan mật" trong các thương vụ từ chối bán siêu phẩm triệu USD này.

Tờ báo của Úc đã đặt biệt danh cho Enrico Galliera, Giám đốc thương mại và marketing của hãng Ferrari là Dr. No (Ngài không) với ý nghĩa, đây là người thường xuyên đưa tin xấu đến những khách hàng giàu nhất của Ferrari và David Lee là 1 trong số đó.

Lộ diện người từ chối bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta cho đại gia Mỹ - Ảnh 4.

Ferrari LaFerrari Aperta.

Galliera thừa nhận rằng, không phải mọi thứ đại gia Mỹ đã làm như mua liền một lúc 4 chiếc siêu xe Ferrari mới nhằm tạo ấn tượng với nhãn hiệu siêu xe Ý để được quyền sở hữu chiếc LaFerrari mui trần từ hãng là dễ dàng. Những phiên bản giới hạn hầu như sẽ tăng giá trị theo thời gian, vì thế, nhiệm vụ chính là tìm những khách hàng xứng đáng nhất. 

"Phần khó khăn nhất của công việc là nói không", Galliera khẳng định, áp lực từ một vài khách hàng có thể trở nên "cực đoan". "Nhu cầu thực tế cao hơn nhiều so với khả năng. Vì thế việc của chúng tôi là thẩm định những khách hàng xứng đáng. Xe phiên bản giới hạn được chúng tôi coi như một món quà dành cho những khách hàng tốt nhất".

Khi chiếc LaFerrari mui trần chỉ mới ở dạng ý tưởng, Enrico Galliera đã liệt kê danh sách "đặc biệt" với 200 khách hàng tiềm năng và gửi đến những người này một chiếc hộp nhỏ chứa chìa khóa của Ferrari cùng một tờ giấy hỏi thăm xem họ có muốn mua chiếc xe mui trần sắp ra mắt hay không.

Tất nhiên, 200 vị khách hàng kia đều gật đầu trước đề nghị béo bở của Dr. No, như vậy, siêu phẩm mui trần của LaFerrari đã "cháy hàng" chỉ thông qua việc chào bán bằng thư. Việc từ chối lời đề nghị trên là rất khó xảy ra, vì chỉ sau 4 năm ra mắt, phiên bản LaFerrari đã bị "làm giá" gấp 3 hay 4 lần mức giá xuất xưởng 1,7 triệu USD. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn không thích chiếc LaFerrari mui trần cũng có thể mua và bán ra kiếm lời.

Lộ diện người từ chối bán siêu xe Ferrari LaFerrari Aperta cho đại gia Mỹ - Ảnh 5.

Những tay siêu giàu trên thế giới có thể là vua của một thứ gì đó nhưng khi tìm gặp Enrico Galliera họ đều bị từ chối mua LaFerrari mui trần chính hãng.

Tìm kiếm khách hàng mua LaFerrari Aperta không phải là công việc khó khăn và thú vị nhất của Galliera, mà thay vào đó là nói không với những tay siêu giàu trên thế giới khi có ý định "đi đêm" với ngài Dr. No để được làm 1 trong số 200 khách hàng sở hữu LaFerrari mui trần.

"Ban đầu, bạn nhận được đơn từ những người không xứng đáng, họ chỉ đơn giản có tiền. "Tôi là vua của một thứ gì đó, vì vậy, tôi hoàn toàn xứng đáng được hưởng chiếc xe. "Tôi nói 'Vâng, nhưng bạn không phải là khách hàng của Ferrari"'.

"Đó là một phần dễ dàng, sau đó, bạn gặp một khách hàng rất tốt nhưng không nằm trong top 200, và tôi không thể giao xe cho người nay. Thông thường hầu hết họ đều hiểu nhưng vẫn có một số người không quen việc từ chối nên tiếp tục gạ gẫm. Phần khó nhất trong công việc là khi tôi tham gia một sự kiện và những người này ở đó. Họ trở nên cứng đầu và liên tục đòi hỏi quyền mua siêu xe mui trần". Galliera chia sẻ.

Khách hàng khi mua các phiên bản Ferrari giới hạn đều phải ký hợp đồng cam kết không bán lại xe trong vòng 18 tháng sau khi mua. Nếu có ngoại lệ là bán cho hãng siêu xe Ý. Gielliera cũng cho biết, hãng mới chỉ nhận lại một chiếc như thế: một khách hàng Thụy Sĩ quyết định muốn lấy một chiếc xe đua Ferrari F1 đầy tính lịch sử thay vì bản giới hạn kia.