Trong triển lãm Intermot 2016 diễn ra tại thành phố Cologne, Đức, hãng Honda đã chính thức trình làng mẫu siêu mô tô CBR1000RR SP 2017. Tại đây, báo giới cũng như khách tham quan không chỉ có cơ hội ngắm nhìn Honda CBR1000RR SP 2017 ngoài đời thực mà còn được nghe tiếng pô của siêu mô tô này. Đích thân ông Sato, trưởng dự án phát triển Honda CBR1000RR SP 2017, đã lên sân khấu và "nẹt pô" cho mọi người xem.

img

Ông Sato, trưởng dự án phát triển Honda CBR1000RR SP 2017, lên sân khấu "nẹt pô" cho mọi người xem.

Theo hãng Honda, CBR1000RR SP 2017 là mẫu siêu mô tô nhẹ hơn, nhanh hơn và công nghệ cao hơn bất kỳ thành viên nào của dòng CBR trước đây. Honda CBR1000RR SP 2017 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, giảm 15 kg.

img

Ngoài ra, Honda CBR1000RR SP 2017 còn được trang bị bình xăng bằng titan giúp giảm 1,3 kg trọng lượng. Đồng thời, Honda CBR1000RR SP 2017 cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan.

img

"Trái tim" của Honda CBR1000RR SP 2017 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10 sức ngựa so với trước. Với thay đổi này, Honda CBR1000RR SP 2017 không còn phải xếp sau BMW S1000RR hay Aprilia RSV4 trong phân khúc siêu mô tô nữa. So với trước đây, động cơ của Honda CBR1000RR SP 2017 có tỷ lệ nén tăng lên 13.0:1 và giới hạn vòng tua máy 13.000 vòng/phút.

img

Nếu chỉ giảm trọng lượng và tăng công suất, Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa thể có ưu thế trước các đối thủ. Biết rõ điều đó, hãng Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR1000RR SP 2017.

Có thể kể đến hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và màn hình màu TFT mới. Màn hình có 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái.

img

Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2. Cuối cùng là hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn, cùng vành vành 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước.

Hiện giá bán của Honda CBR1000RR SP 2017 vẫn chưa được công bố. Dự đoán, Honda CBR1000RR SP 2017 sẽ có giá dưới 20.000 USD.