Không thua kém các đối thủ trong phân khúc hạng sang, hãng Cadillac cũng tham gia lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance 2016 với một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Escala. Theo Cadillac, Escala là mẫu xe concept cho thấy hướng thiết kế của hãng trong tương lai.

Không thua kém các đối thủ trong phân khúc hạng sang, hãng Cadillac cũng tham gia lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance 2016 với một mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Escala. Theo Cadillac, Escala là mẫu xe concept cho thấy hướng thiết kế của hãng trong tương lai.


Cái tên Escala của mẫu xe concept này bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là quy mô. Người ta đoán Escala chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu xe được định vị trên CT6 trong dòng sản phẩm của Cadillac tương lai.

Cái tên Escala của mẫu xe concept này bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là "quy mô". Người ta đoán Escala chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu xe được định vị trên CT6 trong dòng sản phẩm của Cadillac tương lai.


So với đàn anh CT6, Cadillac Escala dài hơn khoảng 305 mm với chiều dài tổng thể 5.346 mm. Tuy nhiên, Cadillac Escala cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau giống CT6.

So với đàn anh CT6, Cadillac Escala dài hơn khoảng 305 mm với chiều dài tổng thể 5.346 mm. Tuy nhiên, Cadillac Escala cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau giống CT6.


Nhìn bề ngoài, Cadillac Escala trông như một mẫu sedan 3 khoang thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế, Cadillac Escala có cốp sau được thiết kế kiểu hatchback như Audi A7 và Porsche Panamera.

Nhìn bề ngoài, Cadillac Escala trông như một mẫu sedan 3 khoang thông thường. Tuy nhiên, trên thực tế, Cadillac Escala có cốp sau được thiết kế kiểu hatchback như Audi A7 và Porsche Panamera.


Phần đuôi xe của Escala cũng đi kèm đèn hậu thẳng đứng và góc cạnh như những mẫu xe Cadillac khác. Tuy nhiên, đèn hậu của Cadillac Escala lại có một phần nằm ngang trên nắp cốp khá lạ mắt. Nhờ đó, đèn hậu của Cadillac Escala tạo thành hình chữ Y nằm ngược trên đuôi xe.

Phần đuôi xe của Escala cũng đi kèm đèn hậu thẳng đứng và góc cạnh như những mẫu xe Cadillac khác. Tuy nhiên, đèn hậu của Cadillac Escala lại có một phần nằm ngang trên nắp cốp khá lạ mắt. Nhờ đó, đèn hậu của Cadillac Escala tạo thành hình chữ Y nằm ngược trên đuôi xe.


Trong khi đó, đầu xe của Escala lại được thiết kế theo ngôn ngữ quen thuộc với đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Bên trên là cụm đèn hậu dạng OLED khá nhỏ và hẹp. Lưới tản nhiệt có hình thang cỡ lớn và trên nắp capô có những đường gân kéo dài đến kính chắn gió.

Trong khi đó, đầu xe của Escala lại được thiết kế theo ngôn ngữ quen thuộc với đèn LED định vị ban ngày nằm dọc. Bên trên là cụm đèn hậu dạng OLED khá nhỏ và hẹp. Lưới tản nhiệt có hình thang cỡ lớn và trên nắp capô có những đường gân kéo dài đến kính chắn gió.


Bên sườn xe Cadillac Escala có 2 chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn. Một ở trên cửa và một bao quanh viền cửa sổ. Thêm vào đó là bộ vành la-zăng 22 inch đồ sộ và tay nắm cửa nằm chìm khá khó nhìn.

Bên sườn xe Cadillac Escala có 2 chi tiết mạ crôm làm điểm nhấn. Một ở trên cửa và một bao quanh viền cửa sổ. Thêm vào đó là bộ vành la-zăng 22 inch đồ sộ và tay nắm cửa nằm chìm khá khó nhìn.


Bước vào bên trong Cadillac Escala, bạn sẽ thấy buồng lái được thiết kế theo phong cách tập trung vào người lái. Đằng sau là hàng ghế thương gia, dành cho những người muốn hưởng thụ cảm giác ông chủ.

Bước vào bên trong Cadillac Escala, bạn sẽ thấy buồng lái được thiết kế theo phong cách tập trung vào người lái. Đằng sau là hàng ghế thương gia, dành cho những người muốn hưởng thụ cảm giác ông chủ.


Bảng táp-lô của Cadillac Escala được thiết kế theo phong cách tối giản với 3 màn hình OLED mềm mại trên cụm đồng hồ và dành cho hệ thống thông tin giải trí. Bản thân vô lăng cũng được thiết kế theo phong cách tối giản.

Bảng táp-lô của Cadillac Escala được thiết kế theo phong cách tối giản với 3 màn hình OLED mềm mại trên cụm đồng hồ và dành cho hệ thống thông tin giải trí. Bản thân vô lăng cũng được thiết kế theo phong cách tối giản.


Trên cụm điều khiển trung tâm có khá nhiều nút bấm. Đằng sau là màn hình giống máy tính bảng, trượt ra từ lưng ghế để hành khách giải trí. Chất liệu da khâu tay xuất hiện khắp nơi trong xe. Theo hãng Cadillac, họ còn thuê cả các công ty thời trang để thiết kế nội thất của Escala.

Trên cụm điều khiển trung tâm có khá nhiều nút bấm. Đằng sau là màn hình giống máy tính bảng, trượt ra từ lưng ghế để hành khách giải trí. Chất liệu da khâu tay xuất hiện khắp nơi trong xe. Theo hãng Cadillac, họ còn thuê cả các công ty thời trang để thiết kế nội thất của Escala.


Trái tim của Cadillac Escala là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,2 lít. Hiện Cadillac chưa công bố thông số vận hành của động cơ này. Chỉ biết, động cơ có công nghệ ngắt xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Đây là công nghệ hứa hẹn sẽ được áp dụng cho dòng xe Cadillac tương lai.

"Trái tim" của Cadillac Escala là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4,2 lít. Hiện Cadillac chưa công bố thông số vận hành của động cơ này. Chỉ biết, động cơ có công nghệ ngắt xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Đây là công nghệ hứa hẹn sẽ được áp dụng cho dòng xe Cadillac tương lai.


Hiện Cadillac vẫn từ chối tiết lộ việc có đưa Escala lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không. Tùy thuộc vào sự phát triển của phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, Escala sẽ là sự bổ sung đầy tiềm năng cho dòng sản phẩm hiện tại của Cadillac, ông Johan de Nysschen, chủ tịch Cadillac, phát biểu.

Hiện Cadillac vẫn từ chối tiết lộ việc có đưa Escala lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không. "Tùy thuộc vào sự phát triển của phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, Escala sẽ là sự bổ sung đầy tiềm năng cho dòng sản phẩm hiện tại của Cadillac", ông Johan de Nysschen, chủ tịch Cadillac, phát biểu.