Cập nhật 04:14 PM, Thứ tư Ngày 25, Tháng 1, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi

Chiếc Mercedes-Benz E-Class đời 1992 này hiện đã chạy trên quãng đường tổng cộng lên đến 1 triệu km.

Một người đàn ông có tên Michael Nickl hiện đang làm việc cho tập đoàn Daimler, công ty mẹ sở hữu nhãn hiệu Mercedes-Benz, đã khiến nhiều người choáng khi lái chiếc E-Class của mình trên quãng đường tổng cộng lên đến hơn 1 triệu km. Được biết, chiếc Mercedes-Benz E-Class W124 của ông Nickl thuộc bản tiêu chuẩn 200 D.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 1.

Ông Nickl ngồi trong chiếc Mercedes-Benz E-Class 1992 của mình.

Theo Nickl, ông đã mua chiếc Mercedes-Benz E-Class này từ nhà máy vào năm 1992 dưới dạng xe mới. Vào thời điểm đó, ông Nickl đã làm việc cho tập đoàn Daimler được 5 năm.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 2.

Xe thuộc bản trang bị tiêu chuẩn.

Vì không có đủ tiền nên ông Nickl đành mua bản trang bị thấp nhất của dòng Mercedes-Benz E-Class. Trước đó, ông Nickl đã phải làm việc vất vả để trả số tiền vay trong thời gian học đại học.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 3.

Chiếc xe được sơn màu xanh thẫm...

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 4.

... và đi kèm nội thất bọc nỉ màu xám nhạt.

Chiếc Mercedes-Benz E-Class bản 200 D tiêu chuẩn của ông Nickl được sơn màu xanh thẫm có tên Midnight Blue bên ngoài. Bên trong xe là nội thất bọc nỉ màu xám nhạt.

Ngoài ra, ông Nickl cũng thêm một số trang bị tùy chọn cho chiếc Mercedes-Benz E-Class của mình như cửa sổ trời trượt chỉnh điện, bệ tì tay trung tâm, khóa cửa trung tâm, radio và tựa đầu hàng ghế sau.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 5.

Động cơ của chiếc Mercedes-Benz E-Class đã bị gỉ nhiều chỗ.

"Trái tim" của chiếc Mercedes-Benz E-Class này là khối động cơ diesel có công suất tối đa chỉ 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 126 Nm. Trong suốt 25 năm qua, động cơ này cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 6 lít/100 km.

Là nhân viên của tập đoàn Daimler nên ông Nickl đã mua chiếc Mercedes-Benz E-Class với giá thấp hơn giá thị trường. Ban đầu, Nickl dự định chỉ sử dụng chiếc Mercedes-Benz E-Class của mình trong khoảng 1 năm rồi bán lại với giá cao hơn số tiền mà ông đã bỏ ra. Đây là điều mà không ít người đã làm vào thời đó.

Đáng tiếc thay, những dự tính của ông Nickl đã không thể trở thành sự thực. Giá của chiếc xe máy dầu đã tuột dốc không phanh vì những nghi ngờ xung quanh việc hạt bụi trong động cơ diesel có thể gây ung thư.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 6.

Ông Nickl đã sử dụng chiếc Mercedes-Benz E-Class trong 25 năm qua.

Cuối cùng, ông Nickl quyết định giữ chiếc Mercedes-Benz E-Class lại và sử dụng cho đến tận ngày nay. Hiện ông đã 55 tuổi và đang làm tại dây chuyền lắp ráp Mercedes-Benz GLE ở nhà máy Sindelfingen, Đức.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 7.

Chiếc Mercedes-Benz E-Class hóa ra khá bền.

Trong suốt 25 năm qua, ông Nickl vẫn chăm chỉ thay ly hợp, phanh, ắc-quy và máy bơm nước của chiếc Mercedes-Benz E-Class. Tương tự những chiếc Mercedes-Benz E-Class W214 khác, xe của ông Nickl hóa ra rất bền. Chiếc xe này chỉ gặp một số vấn đề như bị gỉ và từng gặp tai nạn vào năm 2003 do trục trặc bộ ly hợp. Vào thời điểm tai nạn, chiếc Mercedes-Benz E-Class đã chạy hết quãng đường 445.000 km.

Một năm sau, chiếc Mercedes-Benz E-Class tiếp tục gặp một tai nạn nhỏ khi tông vào đuôi xe khác. Sau tai nạn này, chiếc Mercedes-Benz E-Class đã được thay đèn pha, lưới tản nhiệt và nắp capô. Tất cả những phụ tùng thay thế đều có nguồn gốc từ bãi phế liệu. Riêng cản va của chiếc Mercedes-Benz E-Class là được thay mới.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 8.

Chi phí nhiên liệu của chiếc Mercedes-Benz E-Class là gần 58.000 USD.

Theo Nickl, tuy chiếc xe bền nhưng lại khiến ông tốn không ít tiền vì chi phí sử dụng và bảo dưỡng đắt đỏ. Thậm chí, ông còn lập bảng Excel ghi rõ những chi phí đổ vào chiếc Mercedes-Benz E-Class này. Trong đó, tiền bảo dưỡng chung của chiếc Mercedes-Benz E-Class đã lên đến 58.563 Euro, tương đương 62.847 USD. Chi phí dành cho nhiên liệu là 53.786 Euro, tương đương 57.720 USD.

Làm quen với chiếc Mercedes-Benz E-Class chạy nhiều như taxi - Ảnh 9.

Chiếc Mercedes-Benz E-Class này chạy nhiều không kém gì taxi.

Tuy làm việc trong ngành ô tô nhưng ông Nickl lại không đam mê xe hơi. "Đối với tôi, ô tô chỉ là phương tiện đi lại. Tôi hiếm khi rửa xe", ông nói.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: