Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 1.

Yamaha YZF-R1 2015 được đưa về nước vào tháng 4/2015 và nhanh chóng trở thành "dịch bệnh" trong giới biker Việt. Sự xuất hiện quá nhiều chiếc sport bike này lăn bánh trên phố khiến các tay chơi tìm cách độ lại cho lạ mắt.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 2.

Trong đó, 1 chiếc Yamaha YZF-R1 bị bắt gặp xuất hiện tại bãi gửi xe ở quận 7, Tp.HCM nhanh chóng gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ với bộ áo carbon đẹp mắt.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 3.

Hiện chưa rõ chiếc Yamaha YZF-R1 này được chủ nhân "độ" thân vỏ bằng sợi carbon theo phương pháp dán đề-can hay nhập khẩu dàn áo từ thị trường nước ngoài về.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 4.

Tuy nhiên, dù với phương pháp nào thì ngoại hình của chiếc sport bike cũng trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý mội khi xuất hiện trên phố.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 5.

Chất liệu sợi carbon trên chiếc Yamaha YZF-R1 này thuộc diện bóng.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 6.

Gần như toàn bộ dàn áo đều là sợi carbon.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 7.

Điểm nhấn có thể kể đến các chi tiết bọc sợi carbon màu đỏ...

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 8.

Hay logo R1 và các họa tiết khác cũng được hoàn thành với màu đỏ nổi bật.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 9.

La-zăng mới được khoác áo 2 tông màu vàng nhạt và đỏ bắt mắt.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 10.

Cùm tay ga tăng tốc của Domino.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 11.

Chiếc R1 này còn được trang bị bảo vệ lốc máy của GB Racing, gù chống đỗ của Evotech Performance.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 12.

Tất nhiên không thể thiếu ống xả độ carbon của Akrapovic.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 13.

Yamaha R1 2015 sở hữu động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 14.

Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Yamaha R1 2015 còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 15.

Trọng lượng khô khi đổ đầy bình xăng của xe là 199kg, hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt khi dồn số.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 16.

Xe sử dụng phanh đĩa đôi cho bánh trước có đường kính 320mm với 4 pít tông thủy lực, bánh sau với đĩa đơn có đường kính 220m. Bánh trước có kích thước 120/70ZR17M/C và bánh sau 190/55ZR17M/C.

Lạ mắt với chiếc Yamaha YZF-R1 độ thân vỏ bằng sợi carbon tại Sài thành  - Ảnh 17.

Yamaha YZF-R1 có chiều dài 2.054mm, rộng 690mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất cao 856mm.