Hồi cuối năm 2014, nhiều người đã xôn xao trước thông tin một phụ nữ gốc Việt mang tên Hien Tran đã tử vong vì túi khí trên Honda Accord. Theo đó, mảnh vỡ văng ra từ túi khí trên chiếc Honda Accord đã đâm vào cổ người phụ nữ gốc Việt và dẫn đến tử vong.

Đến nay, lại có một người phụ nữ khác tố cáo túi khí trên xe Honda. Người phụ nữ có tên Patricia Mincey đến từ bang Florida, Mỹ đã kiện hãng túi khí Takata và Honda sau khi bị liệt trong một vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe Civic đời 2001. Theo Mincey, túi khí người lái trên chiếc Honda Civic đã bung ra quá mạnh khiến bà bị thương ở cổ và liệt tứ chi.

Vụ tai nạn của bà Mincey đã xảy ra vào năm 2014 nhưng đến bây giờ đơn kiện mới được gửi đến tòa án. Trong đơn kiện, bà Mincey buộc tội hãng Takata và Honda vì đã bưng bít thông tin về khuyết điểm của túi khí. Đồng thời, bà Mincey khẳng định hai hãng Takata và Honda đã không có hành động để bảo vệ người dùng trước lỗi túi khí. Trên toàn thế giới, đã có ít nhất 5 người chết và 139 trường hợp bị thương vì lỗi túi khí trên xe Honda.

“Nhiều hãng xe đã bưng bít thông tin về những lỗi trên xe mà họ sớm biết từ lâu”, ông Ted Leopold, luật sư của bà Mincey, phát biểu với phóng viên trang tin Autoblog. “Thay vì đưa ra những giải pháp đúng đắn, họ lại bỏ qua vấn đề cho đến khi thấy có nhiều người chét và bị thương. Chúng ta đã từng thấy hành động đó từ vụ đề điện của xe GM hoặc tăng tốc không kiểm soát của xe Toyota. Bây giờ lại đến lượt túi khí của xe Honda”.

4 ngày sau khi vụ tai nạn của bà Mincey xảy ra, hãng Honda đã thu hồi 5.394.000 xe để sửa chữa hệ thống túi khí, bao gồm cả Civic đời 2001. Vụ tai nạn của bà Mincey xảy ra ở thành phố Jacksonville, bang Florida vốn có độ ẩm cao. Theo hãng Honda, ở những khu vực có độ ẩm cao, nguy cơ hỏng hệ thống túi khí Takata trên xe càng cao. Trong tài liệu nộp lên tòa, bà Mincey khẳng định có thắt dây an toàn và chỉ chạy ở vận tốc khoảng 35 km/h.

Sau vụ tai nạn, bà Mincey đã phải điều trị trong một thời gian dài ở bệnh viện. Khi đã về nhà, bà tiếp tục phải tập luyện phục hồi chức năng. Bà Mincey muốn đòi số tiền bồi thường 15.000 USD từ hãng Takata và Honda.

Tạm thời, hãng Takata vẫn chưa đưa ra phản hồi về đơn kiện của bà Mincey. Trong khi đó, đại diện hãng Honda khẳng định sẽ không tiếp tục sử dụng túi khí Takata cho xe nữa. Thay vào đó, hãng Honda sẽ chọn các nhà cung cấp túi khí khác.

Lỗi của hệ thống túi khí Takata đã lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2001 khi hãng Isuzu công bố triệu hồi xe. Tuy nhiên, hãng Takata tiếp tục sản xuất túi khí lỗi khiến hàng triệu xe bị triệu hồi trong suốt 14 năm qua. Tính đến nay, riêng tại thị trường Mỹ đã có gần 21 triệu xe bị dính lỗi túi khí Takata.