Tương tự đàn anh S-Class cỡ lớn và sang trọng hơn, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới cũng trải qua quá trình tiến hóa toàn diện so với phiên bản cũ. Để tạo sự khác biệt hoàn toàn, hãng Mercedes-Benz sẽ cung cấp hàng loạt công nghệ tiên tiến và hiện đại cho E-Class thế hệ mới. Trong đó, một số công nghệ thậm chí còn không hề có trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới.

Mercedes-Benz E-Class 2017 trên đường thử

Mercedes-Benz E-Class 2017 trên đường thử

Phải chờ đến năm sau, E-Class 2017 mới chính thức ra mắt nhưng hãng Mercedes-Benz E-Class đã nóng lòng chia sẻ thông tin về những công nghệ tiên tiến trên mẫu xe sang tầm trung của mình. Theo Mercedes-Benz, hãng xe "tiến một bước dài trên con đường dẫn đến tương lai xe tự vận hành và không còn tai nạn giao thông" khi giới thiệu E-Class thế hệ mới. Cùng khám phá những công nghệ hiện đại sẽ có trên Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới.

Công nghệ đỗ xe từ xa

Cách đây không lâu, hãng Land Rover đã trình diễn một công nghệ mới, đó là hỗ trợ đỗ xe từ xa. Khi có mặt trên thị trường vào năm 2016, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới cũng có hệ thống tương tự ở dạng trang thiết bị tùy chọn. Công nghệ mới sẽ cho phép người lái sử dụng điện thoại thông minh để đỗ xe từ xa.

 

Đoạn video minh họa công nghệ đỗ xe từ xa của Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới.

Người lái có thể di chuyển xe lên và xuống trong một bãi đỗ hẹp. Thậm chí, người lái có thể lái xe từ xa để tránh đâm vào các chướng ngại vật trong gara nhà riêng.

Hệ thống giao tiếp "Car-to-X"

Hàng loạt công nghệ mới của Mercedes-Benz E-Class 2017 đều nằm trong gói tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm chế độ vận hành bán tự động trên đường cao tốc và nội thành. Một trong những tính năng thú vị chính là hệ thống "Car-to-X" lần đầu tiên có trên Mercedes-Benz E-Class.

"Car-to-X" là hệ thống có tác dụng phát hiện và cho phép hai xe giao tiếp với nhau trong khoảng cách ngắn. Hãng Mercedes-Benz đánh giá "Car-to-X" sẽ trở thành một trong những công nghệ hiệu quả nhất để giảm thiểu tai nạn giao thông tại các đoạn đường giao nhau hoặc nơi có tầm nhìn hạn chế.

Các thông tin về điều kiện đường sá, thời tiết, vị trí và tình trạng của những xe khác sẽ được lưu trữ trong trung tâm trao đổi riêng của tập đoàn Daimler dựa trên thuật toán đám mây. Tất nhiên, chỉ những chiếc xe Mercedes-Benz được trang bị "Car-to-X" mới có thể giao tiếp với nhau.

Cảm biến, camera và đèn pha

img

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới sẽ được trang bị hàng loạt cụm cảm biến dạng siêu âm và radar, camera âm thanh nổi xoay về phía trước cùng camera thường ở bên sườn cũng như đằng sau. Hệ thống camera này sẽ cho người lái cái nhìn đủ 360 độ. Tiếp đến là cụm đèn pha LED mới của Mercedes-Benz E-Class, bao gồm 84 bóng độc lập, cho khả năng chiếu sáng chính xác hơn và không làm các tài xế khác chói mắt.

Công nghệ bảo vệ hành khách Pre-Safe Sound

Hãng Mercedes-Benz sẽ giới thiệu công nghệ mới mang tên Pre-Safe Sound để bảo vệ hành khách ngồi trên E-Class 2017 trong những vụ đâm bên sườn xe. Công nghệ này giúp giảm thiểu chấn thương và bảo vệ màng nhĩ của hành khách khỏi âm thanh va chạm cũng như tiếng túi khí nổ.

Công nghệ Intelligent Drive

img

Công nghệ Intelligent Drive mới đảm bảo Mercedes-Benz E-Class 2017 giữ đúng khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước. Ngoài ra, hệ thống còn có tác dụng giảm nhu cầu phanh và nhấn ga của người lái. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ của xe bằng cách kết hợp hệ thống điều khiển hành trình và camera có thể đọc biển báo vận tốc tối đa bên đường.

Công nghệ hỗ trợ phanh thích ứng

Công nghệ hỗ trợ phanh thích ứng Active Brake Assist sẽ cảnh báo người lái về tình huống va chạm sắp xảy ra và tự động phanh xe. Theo hãng Mercedes-Benz, công nghệ này có thể phát hiện những chiếc xe di chuyển chậm và đứng yên, đánh giá giao thông ở những đoạn đường giao nhau và thậm chí tìm ra cả vị trí của người đi bộ.

img

Active Brake Assist sẽ kết hợp với công nghệ hỗ trợ lái Evasive Steering Assist để phát hiện ra người đi bộ. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tính toán cần phải hỗ trợ xe như thế nào để tránh đâm người đi bộ. Đồng thời, hệ thống còn điều chỉnh lại hướng di chuyển của xe sao cho đúng mà không đâm vào người đi bộ.