Theo nguồn tin đăng tải trên Autocar, một hộp số tự động ly hợp kép 10 cấp hiện đang được phát triển bởi Tập đoàn Volkswagen. Phát biểu tại Vienna Motor Symposium, người đứng đầu Tập đoàn Volkswagen, ông Martin Winterkorn, cũng khẳng định, hãng còn đang phát triển một động cơ diesel hiệu suất cao, với công suất 136 mã lực/tấn.

Cũng theo Autocar, Volkswagen tập trung phát triển hộp số 10 cấp nhằm tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải, đáp ứng các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt về khí thải tại châu Âu, trong đó có việc cắt giảm lượng khí thải trung bình theo từng đầu xe xuống còn 95 g/km, với những chiếc xe xuất xưởng từ năm 2020.

Một động cơ diesel hiện đại hơn cũng đang được Volkswagen phát triển, với các lắp van biến thiên mới, hệ thông kim phun nhiên liệu tăng áp, kết hợp với sạc pin điện tử - một công nghệ giống như hệ thống tăng áp cho động cơ điện.

Winterkorn cho biết, ông tin rằng động cơ xăng và động cơ đốt trong diesel có thể tối ưu hóa 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ nhờ những cải tiến trong quá trình đốt. Ngoài ra, thiết kế xe với trọng lượng nhẹ và giảm độ ma sát cũng sẽ giúp những chiếc Volkswagen tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Volkswagen cũng muốn thúc đẩy công nghệ động cơ sử dụng khí gas tự nhiên, mà theo Winterkorn thì công nghệ này “thân thiện với môi trường, tiết kiệm và phù hợp để sử dụng hàng ngày”.

Ông nói thêm: “Công nghệ này đang được phát triển và có thể áp dụng với tất cả các loại xe có mặt trên thị trường. Chúng ta cần phải làm công chúng ý thức hơn về những lợi ích của động cơ sử dụng khí gas tự nhiên. Tất cả mọi người cần tham gia một phần vào việc này. Các nhà sản xuất xe hơi, các chính trị gia, và các ngành công nghiệp nhiên liệu.”

Theo Winterkorn, công nghệ hybrid vẫn là lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất trong thời gian trung và dài hạn.

Ảnh: Volkswagen