Kể từ năm 2009, cơn bão thu hồi dường như chưa bao giờ tha cho nhãn hiệu Toyota. Lần này, nhãn hiệu ôtô lớn nhất thế giới lại tiếp tục phải thu hồi 52.050 chiếc Prius, Venza và Sienna tại thị trường Bắc Mỹ. Trong đó, Prius là dòng sản phẩm bị thu hồi với số lượng lớn nhất, 52.000 chiếc. Venza AWD và Sienna AWD chỉ bị thu hồi lần lượt 34 và 16 chiếc.

Những chiếc Prius bị thu hồi đều được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ trong khoảng 2001-2003. Nguyên nhân là do lỗi đai ốc trục bánh răng trợ lực lái. Tính trên phạm vi toàn cầu, có khoảng 106.000 chiếc Prius bị lỗi tương tự cần phải thu hồi.
 
img
Toyota Prius 2001

"Nếu vô lăng liên tục quay trở về vị trí góc lái tối đa, có khả năng đai ốc trục bánh răng bị lỏng. Nếu xe tiếp tục hoạt động trong tình trạng này, khách hàng sẽ phải dồn lực nhiều hơn mỗi khi rẽ trái", đại diện hãng Toyota giải thích.

Theo dự kiến, các đại lý uỷ quyền của Toyota sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí cho khách hàng sở hữu xe bị lỗi. Quá trình sửa chữa kéo dài trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào kế hoạch làm việc của từng đại lý.

img
Toyota Venza 2011
 
Trong khi đó, nguyên nhân khiến 34 chiếc Venza AWD và 16 chiếc Sienna AWD bị thu hồi là do trục truyền động bên tay phải được xử lý nhiệt chưa đủ. Toàn bộ những chiếc Venza và Sienna bị thu hồi đều được sản xuất trong năm 2011.

"Do xử lý nhiệt chưa đủ nên trục truyền động bên tay phải có nguy cơ bị vỡ. Nếu điều này xảy ra, động cơ sẽ không thể truyền lực đến bánh khiến xe ngừng hoạt động", hãng Toyota giải thích.

Việc thu hồi do lỗi trục truyền động cơ chỉ ảnh hưởng tới các xe Venza và Sienna tại Mỹ cũng như Canada.

Autoevolution - Theo MaskOnline