Thay vì phải “tậu” thêm một thiết bị theo dõi tình trạng lốp, sản phẩm Cyber Tire của Perilli có khả năng tự động gửi tất cả những thông tin cần thiết về lốp tới máy tính của xe. 

Hệ thống bao gồm máy tạo năng lượng điện áp và bộ vi xử lý gắn bên trong lõi lốp. Chuyển động quay của lốp sẽ tạo ra nguồn điện cho hệ thống hoạt động, chỉ cần khi xe chạy, hệ thống có thể tự gửi thông tin về tình trạng “sức khỏe” lốp cho lái xe. 

Theo chuyên trang The Auto Channel, công nghệ định vị bằng sóng radio (RFID) sẽ được ứng dụng trên Cyber Tyre cho phép lốp có thể lưu lại ngày ra đời, nơi sản xuất, thể loại. 

Không dừng ở đó, Pirelli còn hy vọng hệ thống mới sẽ đo được cả thông tin hoạt động của hệ thống ổn định xe điện tử (ESC), phanh chống bó cứng (ABS), kiểm tra khả năng hoạt động chính xác của thiết bị giúp người lái thường xuyên theo dõi tình trạng xe nhằm đảm bảo an toàn trong mọi tình huống. Thông tin được phản hồi nhanh và hiệu quả trước khi lái xe phát hiện ra vấn đề nghiêm trọng.  

Ngoài chức năng đo áp suất và nhiệt độ lốp, Cyber còn có khả năng đo gia tốc của xe.
 
Pirelli còn dự kiến phát triển sản phẩm lốp tương tự dùng cho xe máy và được đặt tên gọi Cyber Tire Lean. Sản phẩm sẽ sớm ra mắt thị trường vào đầu năm 2010.  
 
img
Pirelli Cyber Tyres (Ảnh: Webwombat)

img
Chíp vi xử lý được gài trong lõi lốp
 
img
Pirelli dự kiến còn phát triển sản phẩm lốp tương tự dùng cho xe máy, với tên gọi Cyber Tire Lean

Theo Motorauthority