Theo văn phòng điều tra những cái chết bất thường, ông Ronald Smith đến từ Mardsen, South Shields, Anh đã tử vong trong một vụ tai nạn có liên quan đến túi khí. Thông thường, trong các vụ tai nạn khác, túi khí sẽ gây tử vong khi không bung ra. Tuy nhiên, đối với trường hợp của ông Smith, túi khí lại có bung, sau đó bị nổ và thải ra chất độc. Chính những chất độc đó được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Smith.

Tờ IOL Motoring cho biết, ông Smith đã bị thương trong một vụ tai nạn liên quan đến 6 chiếc xe diễn ra vào tháng 11/2010 trên đường từ nhà đến văn phòng làm việc. Về cơ bản, ông Smith không bị thương trên cơ thể sau vụ va chạm. Tuy nhiên, ông lại hít những chất độc thoát ra từ túi khí bị nổ do một mảnh thủy tinh chọc vào. Theo ông Smith, ngoài khí độc, còn có một loại bột trắng bắn ra từ túi khí.

Chẳng bao lâu sau đó, ông Smith phải nhờ đến sự trợ giúp của máy hô hấp nhân tạo trong bệnh viện South Tyneside District. Triệu chứng của ông Smith là ho và khó thở mỗi khi vận động thể chất. 3 tuần sau, ông Smith tử vong vì viêm cuống phổi.

Theo các chuyên gia, natri azit, một hợp chất được dùng để bơm phồng túi khí, sẽ biến thành khí nitơ dưới nhiệt độ cao. Mặc dù natri azit độc hại với sức khỏe con người nhưng ông Smith là trường hợp tử vong đầu tiên vì chất độc túi khí.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Smith đã lái một chiếc Vauxhall Insigna. Hiện nay, tập đoàn General Motors đang tích cực điều tra vụ tai nạn.

Theo Autoblog