Nằm bên dưới nắp capô dài và đẹp mắt của mẫu xe concept Takeri là mảnh đất màu mỡ để hãng Mazda thỏa sức phô trương công nghệ động cơ. Theo đánh giá của nhiều người, Mazda Takeri hoàn toàn có thể sử dụng rất nhiều loại máy khác nhau, từ động cơ xoay đến V6, tăng áp kép. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra đúng như mong đợi.

Theo thông tin từ tạp chí AutoWeek, khi Mazda trình làng Mazda6 phiên bản 2014 vốn mượn kiểu dáng từ bản concept Takeri, hãng chỉ đặt niềm tin vào dòng động cơ 4 xylanh. "Trái tim" của Mazda6 thế hệ mới sẽ được ứng dụng công nghệ Skyactiv tiên tiến do chính hãng xe đến từ Nhật Bản phát triển. Nếu đúng như vậy, động cơ 4 xylanh của 2014 Mazda6 sẽ đi kèm công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và thiết kế hộp số tự động mới. Đây là sự kết hợp hoàn hảo đã được hãng Mazda áp dụng cho mẫu crossover CX-5 mới.
 
img
Mazda6 thế hệ mới lấy kiểu dáng của bản concept Takeri.

Hiện nay, có không ít nhà sản xuất ôtô đang từ giã dòng động cơ V6 để chuyển sang máy 4 xylanh khi giới thiệu những mẫu xe sedan cỡ trung mới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Mazda đưa ra kế hoạch chỉ trang bị động cơ 4 xylanh cho Mazda6 thế hệ mới.

Tất nhiên, Mazda rõ ràng không muốn cạnh tranh về mặt thông số hoạt động. Với công suất 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 150 lb-ft, khối động cơ Skyactiv 4 xylanh, dung tích 2.0 lít trên CX-5 không thực sự mạnh mẽ. Do đó, nhiều người hi vọng hãng Mazda sẽ bổ sung sức mạnh cho động cơ trên mẫu sedan cỡ lớn Mazda6 thế hệ mới.

Theo Autoblog