Động cơ 4 xylanh trên 2014 Mazda6 sẽ được tích hợp công nghệ Skyactiv tiên tiến.
Nằm bên dưới nắp capô dài và đẹp mắt của mẫu xe concept Takeri là mảnh đất màu mỡ để hãng Mazda thỏa sức phô trương công nghệ động cơ. Theo đánh giá của nhiều người, Mazda Takeri hoàn toàn có thể sử dụng rất nhiều loại máy khác nhau, từ động cơ xoay đến V6, tăng áp kép. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra đúng như mong đợi.
Mazda6 thế hệ mới lấy kiểu dáng của bản concept Takeri.
Hiện nay, có không ít nhà sản xuất ôtô đang từ giã dòng động cơ V6 để chuyển sang máy 4 xylanh khi giới thiệu những mẫu xe sedan cỡ trung mới. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi Mazda đưa ra kế hoạch chỉ trang bị động cơ 4 xylanh cho Mazda6 thế hệ mới.
Tất nhiên, Mazda rõ ràng không muốn cạnh tranh về mặt thông số hoạt động. Với công suất 155 mã lực và mô men xoắn cực đại 150 lb-ft, khối động cơ Skyactiv 4 xylanh, dung tích 2.0 lít trên CX-5 không thực sự mạnh mẽ. Do đó, nhiều người hi vọng hãng Mazda sẽ bổ sung sức mạnh cho động cơ trên mẫu sedan cỡ lớn Mazda6 thế hệ mới.
Theo Autoblog