Đem xe của mình đến các cửa hàng để tiến hành các thủ tục bảo hành, hay các chế độ bảo trì là một việc thường được các chủ xe xem nhẹ, tuy nhiên nó lại là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà các hãng xe chú trọng để giữ chân các khách hàng của mình. Một chế độ hậu mãi tích cực có thể tạo một tác động mạnh mẽ đến sự hài lòng của khác hàng, và đối với các hãng xe, sẽ làm gia tăng khả năng các khách hàng của họ quay lại để mua thêm chiếc thứ hai.

Với những gì mà cuộc khủng hoảng kinh tế tác động vào doanh số xe bán ra trên toàn cầu, vấn đề duy trì các mối quan hệ với các khách hàng hiện tại đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết với các hãng sản xuất ô tô.

Theo nhà phân tích thị trường J.D.Power và các cộng sự, Lexus hiện tại có chế độ hậu mãi tốt nhất trong nhóm các hãng xe sang, trong khi Hummer đứng đầu trong phân khúc thị trường phổ thông.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành bằng cách khảo sát mức độ hài lòng của các chủ xe khi họ mang xe đến các phòng bảo trì hay sửa chữa. Thông tin được thu thập từ hơn 114.200 chủ xe với các mẫu xe đời từ 2005 – 2009 trên khắp thế giới. Năm mức đánh giá được sử dụng để xác định mức độ hài lòng của khách hàng: chất lượng, thông tin ban đầu, mức độ tư vấn, trang thiết bị, vận chuyển. 

Lexus đứng đầu danh sách với số điểm 837 trên tổng số 1000 điểm, đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Lexus nhận được danh hiệu này.

Năm hãng xe sang có chế độ hậu mãi tốt nhất:

1) Lexus – 837
2) Cadillac – 827
3) Jaguar – 822
4) Acura – 816
5) BMW - 816
 
Năm hãng xe phổ thông có chế độ hậu mãi tốt nhất:

1) HUMMER – 815
2) Saturn – 808
3) Buick – 805
4) Chevrolet – 787
5) MINI – 786

Theo MotorAuthority