Công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp là những mốt mới nhất khi người ta nói đến động cơ xăng trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Tuy không phải là nhãn hiệu tiên phong nhưng tập đoàn Volkswagen cũng đã góp phần không nhỏ trong việc mang động cơ tăng áp đến với người tiêu dùng từ những năm '90. Ngày nay, các hãng xe của Đức vẫn tiếp tục dẫn đầu trong cuộc chạy đua phát triển các động cơ tăng áp. Thành quả gần đây nhất của người Đức chính là động cơ V8 TFSI, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 520 mã lực.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nhãn hiệu sản xuất ôtô nào cũng mặn mà với công nghệ động cơ tăng áp. Ví dụ điển hình chính là hãng siêu xe Lamborghini đến từ Ý. Mới đây, đại diện hãng Lamborghini đã tuyên bố sẽ không sử dụng động cơ tăng áp. Theo một số nguồn tin, đây là tuyên bố xuất phát từ lý do động cơ tăng áp gắn liền với nhãn hiệu Audi vốn là một đối thủ "cứng đầu" của hãng Lamborghini.
 
img

Phát biểu trên tạp chí Autocar của Anh, ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, tuyên bố, hãng xe nước Ý sẽ tiếp tục "nói không" với động cơ tăng áp trong thời gian tới. "Ít nhất là trong thập kỷ này, các bạn sẽ không thấy hãng xe Lamborghini sử dụng động cơ tăng áp. Trong tương lai, sẽ có nhiều điều xảy ra mà chúng ta không thể lường trước như những quy định về tiêu thụ nhiên liệu. Chúng tôi sẽ chỉ phát triển những gì thuộc về bản chất và phong cách của Lamborghini", ông Winkelmann khẳng định.

Cũng theo ông Winkelmann, thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao Gallardo, dự kiến ​​sẽ xuống đường trong 2 năm tới, sẽ không được trang bị động cơ tăng áp. Tuy nhiên, có khả năng hãng Lamborghini sẽ sử dụng động cơ tăng áp cho thế hệ cuối cùng của Gallardo vào năm 2020.
Theo Carscoop